Mẫu ô tô Mazda CX-5- mẫu xe cân bằng về kiểu dáng, công nghệ lẫn giá bán hấp dẫn

author 06:10 09/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Mazda CX-5 được đánh giá là một mẫu xe cân bằng rất tốt nhiều yếu tố từ kiểu dáng, trang bị, vận hành đến giá bán hấp dẫn từ 839 triệu - 1,149 tỷ đồng.

Mazda CX-5 2023 được Thaco Trường Hải phân phối tại Việt Nam theo hình thức lắp ráp trong nước với tất cả 5 phiên bản chính: 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury, 2.0L Premium, 2.5L Luxury, 2.5L Signature cùng các gói tuỳ chọn mở rộng.

Mazda CX-5 2023 áp dụng ngôn ngữ KODO thế hệ mới nổi bật với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp”. Ngôn ngữ thiết kế này đem đến cho Mazda CX-5 một diện mạo cực kỳ tinh tế và sang trọng.

Nhìn trực diện, Mazda CX-5 2023 không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm khi vẫn sở hữu những đường nét thể thao đặc trưng từ ngôn ngữ thiết kế KODO. Tuy nhiên, CX-5 2023 vẫn là mẫu xe thuộc thế hệ 6.5 nên chưa áp dụng ngôn ngữ KODO thế hệ 7G như “người anh em” Mazda 3 hay CX-30. CX-5 2023 tạo ấn tượng khỏe khoắn với các đường gần dập nổi kéo dài từ nắp ca-pô xuống khu vực lưới tản nhiệt. Cụm lưới tản nhiệt có thiết kế dạng lục giác cách điệu đặc trưng kết hợp với đồ họa dạng vân sóng sơn đen bên trong, viền dưới mạ chrome được kéo dài lên trên và nâng đỡ cụm đèn trước.

Mẫu ô tô Mazda CX-5 được đánh giá là một mẫu xe cân bằng rất tốt nhiều yếu tố từ kiểu dáng, trang bị, vận hành đến giá bán hấp dẫn. Ảnh: Danhgiaxe 

Về hệ thống đèn chiếu sáng trước, tất cả các phiên bản đều sử dụng công nghệ LED Projector hiện đại, tích hợp tính năng cảm biến tự động bật/tắt và mở rộng/cân bằng góc chiếu. Tuy nhiên, chức năng đèn tương thích thông minh ALH cao cấp chỉ được trang bị trên 2 phiên bản Premium 2.0 và 2.5. Đèn tương thích thông minh dạng LED có khả năng bật/tắt từng vùng chiếu sáng riêng biệt, giúp giảm độ chói cho xe đối diện khi sử dụng đèn pha. Hệ thống này cũng có thể tự động mở rộng góc chiếu của đèn chiếu gần (ở tốc độ dưới 40 km/h) giúp người lái dễ dàng quan sát các chướng ngại vật có thể xuất hiện ở 2 bên đường.

Điểm nhấn nổi bật ở phần hông xe chắc chắn phải nhắc đến bộ mâm 19 inch, mang phong cách Goshintai lấy cảm hứng từ những thớ cơ và chuyển động linh hoạt của loài báo săn mồi. Cùng với đó, xe lăn bánh trên bộ lốp có kích thước 225/55R19, được sử dụng cho tất cả các phiên bản của Mazda CX-5 2023.

Bước vào bên trong, khoang cabin của Mazda CX-5 2023 sở hữu thiết kế khá nịnh mắt người dùng. Giới chuyên môn đánh giá Mazda CX-5 2023 là mẫu xe sở hữu phần nội thất đẹp nhất phân khúc, mang đến nhiều trải nghiệm và cảm giác cao cấp tương tự các dòng xe hạng sang. Tổng thể nội thất sử dụng hoàn toàn tone màu xám lông chuột, kết hợp với thiết kế trung tính và cứng cáp. Điểm nhấn nổi bật ở trung tâm chính là màn hình giải trí 7 inch, đi cùng các chi tiết bọc da, ốp nhựa sơn đen piano và cả viền kim loại cao cấp.

Tầm nhìn cũng là một trong những yếu tố được đánh giá tương đối tốt trên Mazda CX-5 2023, nhờ vào việc dời vị trí của gương hậu sang phần thân xe, góp phần mang đến cảm giác thoáng đãng hơn cho khung kính xung quanh trụ A.

Cũng như ngoại thất, giới chuyên môn đánh giá Mazda CX-5 2023 là mẫu xe sở hữu phần nội thất đẹp bậc nhất phân khúc, mang đến nhiều trải nghiệm và cảm giác cao cấp tương tự xe hạng sang.

Về hệ thống giải trí, trong khi Mazda 6 hay Mazda 3 đều đã lần lượt được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 8 inch hay 8.8 inch thì việc CX-5 vẫn sử dụng màn hình 7 inch có vẻ hơi nhỏ so với không gian bên trong xe. Mong rằng ở lần nâng cấp tiếp theo, chúng ta sẽ được nhìn thấy một màn hình tương xứng hơn. Ngoài ra, các chuẩn tương thích điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto đều có sẵn trên màn hình.

Trải nghiệm âm thanh cũng được Mazda đặc biệt chú trọng khi trang bị cho mẫu SUV này hệ thống 10 loa Bose cao cấp trên hầu hết phiên bản. Riêng phiên bản 2.0 Deluxe chỉ được trang bị 6 loa thường. Bên cạnh đó, tất cả phiên bản của Mazda CX-5 2023 cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, tích hợp cửa gió riêng cho hàng ghế sau.

Các tính năng nổi bật khác như nút bấm khởi động, ghế lái chỉnh điện, gương hậu bên trong chống chói tự động, cửa sổ chỉnh điện một chạm, phanh tay điện tử và Auto Hold... đều là trang bị có trên mọi phiên bản của Mazda CX-5 2023. Trong khi đó, một số tính năng cao cấp hơn như cốp chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, làm mát hàng ghế trước hay cửa sổ trời chỉ có trên những phiên bản cao cấp hơn.

Đánh giá Mazda CX-5 2023 về hệ thống ghế ngồi, tất cả các phiên bản đều sử dụng ghế bọc da màu xám, với tính năng ghế lái chỉnh điện là tiêu chuẩn ở mọi phiên bản. Trong khi đó, tùy chọn ghế phụ chỉnh điện, bộ nhớ 2 vị trí ghế lái hay tính năng làm mát hàng ghế trước chỉ có trên phiên bản 2.5 Signature Premium sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Hàng ghế sau trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và bệ tỳ tay trung tâm tích hợp đựng cốc tiện dụng.

Mazda CX-5 2023 vẫn tiếp tục cung cấp 2 tùy chọn động cơ là máy xăng SkyActiv-G 2.0L và 2.5L, trong đó: Động cơ dung tích 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 200Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

Động cơ dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 251Nm tại 3.250 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Không những thế, Mazda CX-5 2023 còn sở hữu hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control. Hệ thống này làm thay đổi mô-men xoắn động cơ nhằm thích ứng với từng điều kiện lái, từ đó tối ưu cả lực gia tốc ngang/dọc, lực kéo trên từng bánh xe, hỗ trợ xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định hơn khi vào cua.

Đánh giá Mazda CX-5 2023 về an toàn, mẫu xe Nhật Bản sở hữu danh sách trang bị an toàn khá nổi bật khi có tùy chọn i-ActivSense cao cấp, bao gồm các tính năng như: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi,… Đây là gói trang bị chỉ có trên 2 phiên bản Premium cao cấp.

Về trang bị tiêu chuẩn, mẫu SUV nhà Mazda cũng sở hữu đầy đủ loạt trang bị an toàn cơ bản như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS – EBD – BAS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau và 6 túi khí… Riêng camera toàn cảnh 360 độ là trang bị độc quyền chỉ dành cho cấu hình 2 cầu AWD của phiên bản 2.5 Signature Premium.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang