Máy bay của 'hãng hàng không an toàn nhất' cháy ngùn ngụt trên đường băng Dubai

author 06:22 04/08/2016

(VietQ.vn) - Đây có thể là tai nạn tệ hại nhất của Emirates, hãng hàng không được xếp hạng là 1 trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, khoảng 12h45 chiều 3/8 theo giờ địa phương, máy bay Boeing 777-300 mang số hiệu chuyến bay EK521 của hãng hàng không Emirates đã hạ cánh khẩn cấp ở sân bay quốc tế Dubai trong tình trạng khói bốc nghi ngút.

Toàn bộ 282 hành khách trong đó chủ yếu là người Ấn Độ và 18 phi hành đoàn đã nhanh chóng thoát ra trước khi máy bay phát nổ. Mặc dù đã thoát hiểm an toàn nhưng những hành khách trên chuyến bay mang số hiệu EK521 của hãng hàng không Emirates vẫn bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc máy bay hạ cánh khẩn cấp và sau đó phát nổ trên đường băng.

Sai Bhaskar, một hành khách trên chuyến bay, kể lại: "Hầu hết hành khách trên máy bay là từ Kerala. Trong suốt hành trình bay không hề có vấn đề gì. Phi hành đoàn cũng không có bất cứ thông báo nào về vấn đề kĩ thuật. Chúng tôi có cảm giác như thể đầu tiên máy bay hạ cánh rồi lại bay lên sau đó lao xuống đường băng. Khi khói bao trùm máy bay, chúng tôi nhận ra có vấn đề gì đó không ổn và nguy hiểm. Đầu tiên, cửa thoát hiểm rất khó mở. Chúng tôi chỉ cần mắc kẹt trong máy bay thêm 1 phút nữa thôi thì tất cả sẽ trở thành một thảm họa. Một số hành khách bị thương khi cố nhảy ra từ cửa thoát hiểm".

 Hiện trường vụ cháy máy bay. Ảnh: Instagram

Một hành khách khác cho biết: “Rất nhiều người ngạt khói. Những người thoát ra ngoài sớm thì có thể tránh được nhưng nhiều người thoát ra sau phải hít đầy khói”. Bình luận về nguyên nhân vụ tai nạn, một hành khách nói: “Tôi không biết điều gì đã xảy ra, nhưng rõ ràng máy bay gặp vấn đề trong quá trình hạ cánh. Chúng tôi thấy khói ngập khoang máy bay và sau đó tất cả cửa thoát hiểm đều mở”.

Trang Gulf News dẫn nguồn tin sân bay cho biết máy bay gặp nạn mang số hiệu EK521, trước đó xuất phát từ Thiruvananthapuram - Ấn Độ và dự kiến tới Dubai. Theo đài NBC, máy bay chở 275 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Ngọn lửa bị dập tắt trong vòng 15-20 phút.

Đây có thể là tai nạn tệ hại nhất của Emirates trong lịch sử 30 năm hoạt động. Emirates được xếp hạng là 1 trong những hãng hàng không an toàn nhất thế giới, được tổ chức xếp hạng Airline Ratings chấm điểm 7 sao. Là hãng hàng không lớn nhất Trung Đông, mỗi tuần Emirates có hơn 3.000 chuyến bay tới 161 địa điểm trên 6 lục địa của thế giới.

Hồi năm 2009, một máy bay cũng của hãng Emirates cất cánh từ TP Melbourne – Úc va chạm với một số vật thể ở cuối đường băng. Tuy nhiên, máy bay kịp đạt tới độ cao cần thiết để quay trở lại sân bay an toàn, báo Người lao động đưa tin.

Tin tức 24h ngày 3/8: Hà Nội thiệt hại nặng nề gần 200 tỷ đồng sau bão số 1(VietQ.vn) - Tin tức 24h ngày 3/8 đề cập đến: "Hà Nội thiệt hại nặng nề gần 200 tỷ đồng sau bão số 1", "Quên gạt chân chống xe máy có bị xử phạt không?",...

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang