Phát hiện nguyên nhân khiến máy bay Đài Loan ‘lao’ xuống sông

author 13:09 05/02/2015

(VietQ.vn) - Cháy động cơ được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay Đài Loan rơi hôm qua (4/2) khiến 31 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo tin tức mới nhất trên báo VTV, công tác tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được triển khai khi số người thiệt mạng trong vụ máy bay Đài Loan rơi tại Đài Bắc, Đài Loan, đã lên đến 31 người và vẫn còn 12 người mất tích. Trong khi đó, dữ liệu từ Trạm kiểm soát không lưu cho thấy động cơ bốc cháy được cho là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này.

Dữ liệu của Trạm kiểm soát không lưu cho thấy buồng lái máy bay TransAsia Airways ATR 72 đã gửi đi một tín hiệu cấp cứu báo cáo động cơ cháy vào lúc 10 h54, chỉ ít phút sau khi máy bay cất cánh.

Cháy động cơ được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay Đài Loan rơi

Cháy động cơ được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ máy bay Đài Loan rơi

Hiện hai hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và các chuyên gia đang khẩn trương tiến hành giải mã để tìm hiểu chính xác nguyên nhân khiến chiếc máy bay ATR 72 chở 58 người bị rơi.

Chiếc phi cơ GE235 thuộc hãng hàng không TransAsia Airways của Đài Loan hôm nay đã rơi xuống sông Cơ Long, Đài Bắc vào 10h56 sáng, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn để bay đến Kim Môn.

Máy bay chở 5 thành viên phi hành đoàn và 53 hành khách, trong đó có 2 trẻ em. Hầu hết những người trên phi cơ là khách du lịch đang trên đường đi từ Đài Bắc đến đảo Kim Môn, trong đó có 31 người Trung Quốc đại lục, Dân Trí đưa tin.

Thi thể của cơ trưởng Liao Chien-tsung và cơ phó Liu Tzu-chung đã được đưa khỏi thân máy bay bị vỡ ra thành ba mảnh chìm xuống sông. Xác máy bay đã được kéo lên bờ lúc 0 giờ 26 ngày 5.2 (tức 23 giờ 26 theo giờ VN).

Các công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành tại hiện trường vụ máy bay Đài Loan rơi

Các công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành tại hiện trường vụ máy bay Đài Loan rơi

Theo Thanh Niên, TransAsia Airways cho biết họ nhận chiếc ATR 72-600 gặp nạn kể trên vào tháng 4.2014 theo đơn đặt hàng 12 máy bay loại trước đó và đây là mẫu ATR mới nhất. ATR 72-600 do hãng ATR (Pháp - Ý) sản xuất, là loại máy bay chở khách sử dụng hai động cơ tuốc bin cánh quạt phục vụ những chuyến bay ngắn, theo Reuters.

TransAsia Airways cũng đã tuyên bố hôm 4.2 rằng, hãng này sẽ tiến hành một đợt kiểm tra đặc biệt về động cơ của tất cả máy bay ATR và tạm ngừng các chuyến bay dùng ATR. Sẽ không có bất kỳ chuyến bay nào sử dụng ATR cho đến khi những đợt thanh tra và kiểm tra đặc biệt hoàn tất theo yêu cầu của Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang