Tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong tai nạn máy bay TransAsia

author 06:51 09/02/2015

(VietQ.vn) - Vụ máy bay Đài Loan rơi vào ngày 6/2 vừa qua đã làm ít nhất 40 hành khách thiệt mạng. Hiện nay, nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân nam cuối cùng dọc theo sông Keelung, Đài Bắc.

Vào thứ 7 (7/2), dọc theo sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm ba hành khách cuối cùng trong vụ máy bay Đài Loan rơi ngày 6/2 vừa qua. Những người này đã mất tích bốn ngày sau khi vụ tai nạn máy bay chết người xảy ra. Ít nhất 40 hành khách trên máy bay đã thiệt mạng.

Ba hành khách mất tích đều là nam, trong đó có hai khách du lịch từ Trung Quốc đại lục và một người dân từ Kinmen. Kinmen chính là điểm đến của chuyến bay GE235 TransAsia Airways.

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và người phục vụ tham gia vào công cuộc tìm kiếm ngày thứ năm trong những khu vực khác nhau cách nơi vụ tai nạn xảy ra 100 mét theo hướng ngược dòng và cách 32 kilomet về phía hạ lưu. Ngoài ra, mọi người còn tìm kiếm trong phạm vi các khu vực hàng hải bán kính 18 km từ của sông. Vào ngày chủ nhật (8/2) một nhóm nghiên cứu khảo cổ học dưới nước với máy dò kim loại cũng tham gia vào việc tìm kiếm này.

Nhân viên cứu hộ tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Nhân viên cứu hộ tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ máy bay Đài Loan rơi

Theo các nguồn tin thì máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ TransAsia mang theo 5 thành viên phi hành đoàn cùng với 53 hành khách đang trên lộ trình vận hành hôm thứ Tư đến quần đảo ngoại ô ở Kinmen thì nó bị rơi ngay sau khi cất cánh tại Đài Bắc. Trong số 53 hành khách có 31 là du khách từ Trung Quốc đại lục và 22 hành khách là cư dân của Đài Loan. Một tiếp viên của chuyến bay và 14 hành khách sống sót.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa rõ ràng nhưng theo phân tích ban đầu của máy ghi dữ liệu chuyến bay và những dữ liệu mà Hội Đồng An toàn Hàng Không (ASC) thu được từ máy ghi âm trong buồng lái cho thấy động cơ bên phải của máy bay lóe ra một tín hiệu cảnh báo chỉ 37s sau khi cất cánh. Hơn nữa, những dữ liệu cũng cho thấy rằng phi công đã tự cắt việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ bên trái không rõ lí do dẫ đến tổn thất điện năng trong cả hai động cơ trước khi máy bay rơi xuống.

Yann Torres, một nhân viên của văn phòng điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA), tham gia điều tra cho biết, máy bay 72 chỗ ngồi do công ty ART Franco – Ý sản xuất có thể cất cánh hay bay được ngay cả khi có 1 động cơ hoạt động.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang