Máy bay đáp nhầm đường băng: Đình chỉ tổ lái, kíp trực ở Cảng Cam Ranh

authorĐỗ Thu Thoan 23:43 29/04/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến sự việc máy bay đáp nhầm đường băng, mới đây Cục Hàng không đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, kíp trực điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin Zing đăng tải, tối 29/4, Cục hàng không Việt Nam phát đi thông cáo về chuyến bay của hãng Vietnam Airlines (VNA) đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

Theo đó, Cục hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, cùng kíp trực điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh để phục vụ điều tra.

Theo Zing, chiều 29/4, tàu bay của VNA mang số hiệu VN7344, chở 203 hành khách xuất phát từ TP.HCM đi Cam Ranh (SGN-CXR). Đến 14h53 phút cùng ngày, tàu bay hạ cánh xuống đường CHC số 02.

Theo nhà chức trách, đường băng này chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

may-bay-dap-nham-duong-bang-dinh-chi-to-lai-kip-truc-o-cang-cam-ranh
 
may-bay-dap-nham-duong-bang-dinh-chi-to-lai-kip-truc-o-cang-cam-ranh

Chiếc máy bay hạ nhầm đường băng với động cơ bị bám đầy mẫu vật nghi là đất, vật liệu xây dựng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cục hàng không Việt Nam cho biết, thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng là người có quốc tịch Mỹ. Máy bay trên thuộc loại tàu bay A321, mới được VNA đưa vào khai thác tháng 1 vừa qua. 

Vào thời điểm tàu bay hạ cánh, thời tiết tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường.

Theo Cục Hàng không, sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách trên tàu đều an toàn, không ai gặp vấn đề về sức khỏe.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, theo báo Người lao động, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thành lập tổ điều tra do ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay - làm Tổ trưởng cùng lãnh đạo các phòng: Quản lý hoạt động bay, Quản lý Cảng hàng không sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Trung và các chuyên gia về lĩnh vực khai thác máy bay, không lưu vào ngay Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Ngay chiều 29/4, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã thành lập tổ điều tra nguyên nhân sự cố. Tổ điều tra do ông Hồ Minh Tấn - Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay - làm Tổ trưởng. Dự kiến sáng 30/5, tổ điều tra sẽ có mặt tại Cam Ranh để thực hiện nhiệm vụ.

Trao đổi với Zing trước đó, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sự cố do sân bay không có biển báo rõ ràng đường băng hiện hữu khai thác và đường băng không khai thác.

"Toàn bộ hành khách an toàn chuyến bay an toàn. Sự cố đã được khắc phục", đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines nói.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang