Vũ khí 'rồng cái' độc, lạ nhất thế giới giúp Mỹ ‘lột mặt’ âm mưu đối thủ

author 21:30 18/10/2017

(VietQ.vn) - Máy bay do thám U-2S Dragon Lady do Mỹ chế tạo là một vũ khí khá đặc biệt và là con á't bài chủ bài' giúp Mỹ thu thập thông tin đối phương chính xác nhất.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Máy bay do thám U-2S Dragon Lady lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1957. Vũ khí này còn được gọi với biệt danh "Rồng cái", là một thành tựu vượt bậc đáng kinh ngạc của công nghệ thời bấy giờ. U-2 có thể bay trinh sát từ độ cao gần 21 km so với mặt đất

Máy bay do thám U-2S Dragon Lady được xem là loại máy bay do thám hiệu quả nhất của nước Mỹ trong Chiến tranh Lạnh. Nó được chế tạo nhằm mục đích duy nhất là do thám Nga và khối XHCN kể từ năm 1960. Từ đó đến nay, danh tính các phi công lái máy bay U-2 do thám đều được giữ kín.

Mặc dù đã đi vào hoạt động gần 60 năm nhưng máy bay do thám U-2S Dragon Lady vẫn khẳng định được sức mạnh trước các máy bay do thám không người lái hiện đại. Hiện tại.

Máy bay do thám U-2S Dragon Lady là một vũ khí chủ lực của Mỹ trong việc do thám đối phương. Ảnh: Zing News

Máy bay do thám U-2S Dragon Lady là một vũ khí chủ lực của Mỹ trong việc do thám đối phương. Ảnh: Zing News 

Thiết kế của loại vũ khí này là một chỗ ngồi, một động cơ, được trang bị thiết bị cảm biến và camera chụp ảnh siêu nét. Máy bay hoạt động ở độ cao hơn 21 km, chiếc máy bay U-2S là mục tiêu mà IS không thể chạm tới. Mỗi nhiệm vụ của U-2S có thể kéo dài tới 12 giờ.

Điều khiến chiếc máy bay này khá đặc biệt mà theo các chuyên gia quân sự thì việc hạ cánh ngớ ngẩn nhất trên thế giới. Do kích thước đặc biệt nên việc cất và hạ cánh những chiếc máy bay do thám U-2 đều phải có những chiếc xe phân khối lớn Pontiac chạy dọc đường băng để trợ giúp. Những chiếc ô tô này do các phi công được huấn luyện đặc biệt, hoạt động như những phi công yểm trợ trên mặt đất cho các phi công điều khiển máy bay hạ cánh.

Chết khiếp vũ khí có thể phóng tên lửa siêu vượt âm làm đối thủ ‘trở tay không kịp’(VietQ.vn) - Chiến đấu cơ tầm xa Tu-22M là một vũ khí có khả năng phóng tên lửa siêu vượt âm với vận tốc gấp 6 lần âm thanh.

Chính do thiết kế độc đáo nhất, khiến nó trở thành một trong những loại máy bay khó điều khiển nhất. Tuy nhiên, những chiếc U-2 có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, ở độ cao không tưởng và làm nhiệm vụ không kể ngày đêm. Đây là loại máy bay đã cung cấp cho phía Mỹ tất cả những thông tin tình báo quan trọng trong các cuộc xung đột lớn và ngay cả trong thời bình của đối phương. Khi được yêu cầu, U-2 còn có thể cung cấp hình ảnh rõ nét để hỗ trợ các Cơ quan quản lý cấp Liên bang của Mỹ giảm nhẹ hậu quả thiên tai.

Chính nhờ những ưu điểm trên mà máy bay U-2 hiện vẫn được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ của phi đội trinh sát số 9 Reconnaissance Wing, thuộc căn cứ Không quân Beale, tại California, Mỹ.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang