Máy bay hết rơi lại mất tích: Hàng không thế giới oằn mình gánh trọn tai ương

author 15:25 19/05/2016

(VietQ.vn) - Máy bay rơi ở Afghanistan khiến 7 người thiệt mạng là thảm kịch mới nhất sau vụ tai nạn B-52 bốc cháy và máy bay Ai Cập mất tích bí ẩn.

Sự kiện:

Máy bay rơi ở Afghanistan, 7 người chết

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, tai nạn máy bay rơi xảy ra đêm qua 18/5 (giờ Việt Nam) tại tỉnh Helmand của Afghanistan. Máy bay gặp nạn là một chiếc Antonov An-12 chở hàng thuộc hãng hàng không Silk Way, Azerbaijan. Cơ quan hàng không dân dụng Azerbaijan cho biết máy bay rơi sau khi cất cánh từ sân bay Dwyer của Afghanistan.

Chiếc máy bay rơi khiến 7 người thiệt mạng là phi cơ của hãng Silk Way, Azerbaijan

Chiếc máy bay rơi khiến 7 người thiệt mạng là phi cơ của hãng Silk Way, Azerbaijan. Ảnh News United

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 9 người, gồm 5 người Ukraine, 3 người Azerbaijan và 1 người Uzbekistan. Lực lượng cứu hộ sau đó tìm thấy 7 thi thể, 2 người còn sống sót nhưng chưa rõ tình trạng sức khỏe.

Báo chí Azerbaijan cho biết Cục Hàng không dân dụng nước này đã lập một ủy ban để điều tra vụ việc máy bay gặp sự cố. Phía Azerbaijan cũng đang đàm phán với các quan chức hàng không Afghanistan để đưa một nhóm điều tra tới hiện trường rơi máy bay trong hôm nay 19/5.

Máy bay Ai Cập chở theo 69 người mất tích

Ngày 19/5, hãng hàng không Ai Cập EgyptAir thông báo một chiếc máy bay của hãng đang trên đường từ Paris, Pháp, tới Cairo, đã đột ngột mất tích. Theo EgyptAir, chiếc máy bay mất tích mang số hiệu 804. Đây là một máy bay Boeing 737-800, chở theo 59 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, báo Vietnam+ đưa tin.

Chiếc máy bay mất tích khi đang bay từ Paris tới Cairo

Chiếc máy bay mất tích khi đang bay từ Paris tới Cairo. Ảnh BNO News

Hiện số phận chiếc máy bay này chưa được làm rõ. “Một nguồn tin tại EgyptAir nói rằng chuyến bay MS804, cất cánh từ Paris vào lúc 23g09 giờ địa phương và đi tới Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar,” thông tin từ hãng hàng không này có nêu. “Trung tâm truyền thông của EgyptAir sẽ tiếp tục cập nhật thêm khi có thông tin”.

Pháo đài bay B-52 bốc cháy ngay trên đường băng

Theo nguồn tin báo Người Lao Động trích từ BBC, một máy bay ném bom B-52 bắt lửa và rơi xuống đất không lâu sau khi cất cánh từ căn cứ ở đào Guam, theo Không quân Mỹ. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các cột khói đen bốc lên từ xác máy bay. Vụ việc máy bay rơi xảy ra lúc 8h30 ngày 19/5 (giờ địa phương, tức 5h30 giờ Việt Nam) tại căn cứ không quân Andersen.

Khói lửa bốc lên cuồn cuộn tại hiện trường máy bay rơi trên đảo Guam

Khói lửa bốc lên cuồn cuộn tại hiện trường máy bay rơi trên đảo Guam. Ảnh BBC

Rất may, cả 7 thành viên phi hành đoàn đều thoát nạn an toàn. Trang tin địa phương Kuam dẫn lời văn phòng thống đốc Guam cho hay: "Chúng tôi đảm bảo không xảy ra vụ tấn công nào trên đảo". Được biết chiếc máy bay rơi nói trên được điều động từ bang North Dakota đến Guam theo kế hoạch quân sự thường kỳ trên Thái Bình Dương.

Khủng bố IS gây ám ảnh với cảnh ‘luộc chín’ tù nhân trong bể axit(VietQ.vn) - Khủng bố IS vừa bức hại và xử tử hàng loạt tù nhân tại thành phố Mosul (Iraq) bằng cách nhúng vào bể chứa axit nitric độc hại.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang