Pháp tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân xấu số vụ máy bay Đức rơi

author 06:41 29/03/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 200 người trong đó có gia đình, người thân và bạn bè của nạn nhân tham dự lễ tưởng niệm ở Pháp để tưởng nhớ 150 nạn nhân xấu số của vụ máy bay rơi của hãng Germanwings ở dãy núi Alps, Pháp.

Sự kiện: Máy bay A320 rơi ở Pháp

Một lễ tưởng niệm được tổ chức tại thị thị trấn Dignes-les-Bains hôm thứ Bảy (28/3) để tưởng nhớ các nạn nhân vụ máy bay rơi của hãng Germanwings (Đức) ở dãy núi Alps ở Pháp. Khoảng 200 người trong đó có gia đình, người thân và bạn bè của nạn nhân tham dự lễ tưởng niệm do Đức Giám mục của Digne, Jean-Philippe Nault, điều hành.

Một người dân địa phương bày tỏ cảm xúc của mình về những gì đã xảy ra, anh nói rằng đó là một tai nạn khủng khiếp và kinh hoàng đối với các gia đình. Max Pignede, người tham gia cầu nguyện, đã đọc kinh thánh hi vọng gia đình nạn nhân sẽ được an ủi phần nào.

Ông nói: "Vụ tai nạn này đã gây ra một mất mát quá lớn và mang tầm vóc quốc tế. Xin chúa hãy biểu lộ lòng từ bi để gia đình và người thân của nạn nhân tìm thấy niềm an ủi, chúng con cầu xin Người".

Đức Giám mục ở Pháp đã tổ chức lễ tưởng niệm cho các nạn nhân vụ máy bay rơi ở dãy núi Alps

Đức Giám mục ở Pháp đã tổ chức lễ tưởng niệm cho các nạn nhân vụ máy bay rơi ở dãy núi Alps

Các công tố viên Pháp nói rằng cơ phó máy bay của chuyến bay Germanwings, Andreas Lubitz, 27 tuổi cố ý đâm máy bay vào núi vào hôm thứ Ba sau khi khóa phi công chỉ huy ra ngoài buồng lái. Đức đang cố gắng xác định nguyên nhân dẫn đến quyết định tàn khốc của Lubitz.

Trích dẫn từ tờ Bild hàng ngày của Đức, một người phụ nữ được xác định là bạn gái cũ của Lubitz cho biết, cơ phó máy bay nói anh đang trong quá trình điều trị tâm thần. Người phụ nữ này cũng tiết lộ với báo chí rằng Lubitz đã lên kế hoạch thực hiện một hành động ngoạn mục khiến mọi người mãi nhớ tên tuổi anh.

Hôm thứ Sáu, các quan chức đã tìm thấy một ghi chép đã bị xé nát trong cuộc lục soát nhà Lubitz tại hai thành phố của Đức. Trong đó có một ghi chú của bác sĩ về việc anh không đủ sức khỏe để đi làm trong ngày xảy ra vụ tai nạn đó.

Sau đó, công tố viên cho thấy, các tài liệu ý tế chỉ ra " hiện anh đang mặc một chứng bệnh và đang phải điều trị thích hợp". Tuyên bố không tiết lộ tên của căn bệnh.

Giới chức trách thông báo họ đã tìm thấy khoảng 400 đến 600 bộ phận thi thể nạn nhân trong khu vực xảy ra tai nạn vào ngày 27/3. Không thi thể nào trong số 150 nạn nhân là còn nguyên vẹn. 

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang