Vén màn số phận chiếc máy bay Mỹ mất tích tại Nepal

author 16:26 15/05/2015

(VietQ.vn) - Quân đội Nepal đã tìm thấy xác chiếc máy bay trực thăng của thủy quân lục chiến Mỹ trên vùng núi phía đông bắc thủ đô Kathmandu. Chiếc trực thăng chở 6 lính Mỹ và 3 binh sĩ Nepal.

Báo Hà Nội Mới đưa tin theo BBC, chiếc máy bay trực thăng trên đã mất tích hồi đầu tuần này khi đang làm nhiệm vụ cung cấp hàng viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân của trận động đất lớn ở Nepal tại khu vực gần biên giới với Trung Quốc. Trên máy bay có 6 thủy quân lục chiến Mỹ và 2 binh sĩ Nepal.

Theo Nepal Times, mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy trên sườn đồi gần ngôi làng Kalinchok, ở độ cao 3.383m so với mực nước biển, cách thủ đô Kathmandu khoảng 56km.

Thiếu tướng quân đội Nepal - Binoj Basnet cho biết, hiện vẫn chưa rõ liệu có còn ai sống sót hay không, đồng thời nói rằng, bộ binh đã được điều tới hiện trường.

Xác máy bay Mỹ đã được tìm thấy trên trên vùng núi phía đông bắc thủ đô Kathmandu

Xác máy bay Mỹ đã được tìm thấy trên trên vùng núi phía đông bắc thủ đô Kathmandu

Mặc dù vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng theo ông Steve Warren, một đại tá của quân đội Mỹ, một trực thăng Ấn Độ đã nghe được cuộc trò chuyện trên sóng radio về vấn đề nhiên liệu trước khi chiếc máy bay Mỹ mất tích, theo Vietnamnet.

Chiếc máy bay Mỹ bị mất tích trong vòng vài giờ sau khi một trận động đất mạnh 7,3 độ richter tấn công Nepal hôm 12/5. Ít nhất 110 người đã thiệt mạng tại Nepal và 2.609 người bị thương trong trận động đất này. Một số người khác đã thiệt mạng tại các nước láng giềng.

Trận động đất này xảy ra gần 2 tuần sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm hơn 8.000 người chết.

Các thủy quân lục chiến Mỹ hiện đang làm nhiệm vụ tại vùng lân cận của Charikot, một ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nề sau động đất. Chiếc máy bay trực thăng mất tích đã xuất phát từ sân bay Kathmandu để giúp cứu trợ nhân đạo ở Nepal.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang