Bị cấm bay suốt đời vì ‘khoe của quý’ với tiếp viên hàng không

author 20:12 12/05/2015

(VietQ.vn) - Một hành khách Anh đã vĩnh viễn bị cấm sử dụng dịch vụ máy bay giá rẻ Jet2 vì tội ‘khoe của quý’ trước mặt những tiếp viên hàng không của hãng hàng không này.

Theo những tin tức mới nhất của báo VnExpress, một hành khách 22 tuổi đến từ thị trấn Grimsby, Lincolnshire, Anh, đã phải chịu một hình phạt khi có hành vi không đứng đắn trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jet2. Cụ thể, vị khách này đã khiêu khích đội ngũ tiếp viên bằng việc ‘khoe của quý’ trong chuyến bay tới Majorca, Tây Ban Nha.

Sau khi hành khách 22 tuổi nói trên có hành vi phản cảm trên chuyến bay, trường hợp này lập tức được báo cáo tới bộ phận an ninh. Ngay khi máy bay hạ cánh ở Tây Ban Nha, hành khách này đã bị mời xuống và hãng hàng không sau đó ban lệnh cấm bay vĩnh viễn đối với anh ta. Điều này đồng nghĩa với việc anh ta cũng không thể về nước bằng vé khứ hồi đã mua.

Trao đổi với báo chí về vụ việc này, Steve Heapy, CEO của Jet2, cho biết đơn vị này luôn tự hào vì phục vụ hàng triệu gia đình mỗi năm. Vì vậy, "bất cứ hành vi quấy rối nào khiến khách hàng của hãng bất an hay cản trở phi hành đoàn đều bị trừng trị không dung thứ. Hành động kinh khủng của người đàn ông này hoàn toàn không thể chấp nhận được”, Steve nhấn mạnh.

Hành khách 22 tuổi này sẽ không bao giờ có cơ hội mua vé máy bay giá rẻ của hãng Jet2 vì hành động ‘khoe của quý’ phản cảm

Hành khách 22 tuổi này sẽ không bao giờ có cơ hội mua vé máy bay giá rẻ của hãng Jet2 vì hành động ‘khoe của quý’ phản cảm

Điều đáng nói là, những câu chuyện nhạy cảm từng bị phát giác không phải chuyện hiếm với nhiều hãng bay. Nguyên nhân được cho là hành khách được phục vụ quá chu đáo hay không may bị ảnh hưởng bởi phim truyện xem lúc đang bay. Được biết, vụ việc hành khách ‘khoe của quý’ trước mặt đội ngũ tiếp viên hàng không xảy ra từ hôm 1/5 nhưng tới ngày 8/5 mới được công bố.

Cũng trong thời gian, Cục Hàng không Việt Nam cũng ra quyết định cấm bay với một nữ hành khách vì hành vi tát nhân viên hàng không vô lý và chây lỳ trong việc nộp phạt, báo VOV đưa tin. Trước đó, vào ngày 7/4, hành khách Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1980, quê ở Hưng Yên, hiện sinh sống tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là hành khách có vé đi trên chuyến bay VJ150 hành trình TP HCM - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet.

Khi làm thủ tục trước giờ lên máy baynhân viên phục vụ hành khách của hãng nhận thấy hành lý xách tay của bà Nguyễn Thị Hằng có khả năng vượt quá quy định nên yêu cầu cân lại hành lý bằng khung đo. Mặc dù cân lại cho thấy hành lý vượt quá quy định nhưng bà Hằng không đồng ý với cách giải quyết của nhân viên hàng không và còn ngang ngược ngang ngược tát người.

Khi sự việc được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính về hàng không dân dụng, bà Hằng đã ký vào biên bản. Cùng ngày, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Hằng, quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Một nữ hành khách Việt Nam mới đây cũng bị cấm bay suốt đời vì hành vi tát nhân viên hàng không vô lý và không chịu nộp phạt

Một nữ hành khách Việt Nam mới đây cũng bị cấm bay suốt đời vì hành vi tát nhân viên hàng không vô lý và không chịu nộp phạt. Ảnh minh họa

Theo quyết định này, người vi phạm có thể nộp phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền xử phạt hoặc nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước. Tuy nhiên, bà Hằng không chịu nộp phạt tại chỗ và đến nay cũng chưa chịu nộp phạt tại Kho bạc Nhà nước TPHCM. Thêm vào đó, cơ quan chức năng đã phát hiện ra địa chỉ mà bà Hằng khai trong biên bản là địa chỉ giả.

Sau đó, khi truy tìm bà Hằng theo số CMND, Cảng vụ Hàng không được biết bà Hằng hiện đang sinh sống tại TPHCM nhưng chưa cưỡng chế thi hành được vì nhiều lần gọi điện thoại, bà Hằng đều không nghe khi biết đó là người của Cảng vụ.

Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay đối với bà Nguyễn Thị Hằng. Theo quyết định này, bà Hằng sẽ không được sử dụng dịch vụ của bất cứ hãng hàng không nào có chuyến bay đến/đi từ Việt Nam.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang