Thu hồi ốp điện thoại chứa chất cấm nguy hiểm

author 06:51 03/01/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng Đức đang tiến hành thu hồi ốp điện thoại da nhân tạo do nhiễm chất cấm dễ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu (EU), cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm ốp điện thoại chứa chất cấm gây hại đến sức khoẻ của người sử dụng. Theo đó, ốp điện thoại màu đen bị thu hồi được làm bằng da nhân tạo có xuất xứ từ Italia thuộc nhãn hiệu Dolce Vita với mã model FVDVCRS và thuộc danh mục Phụ kiện Cá nhân 64000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Thu hồi ốp điện thoại chứa chất cấm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng

Thu hồi ốp điện thoại chứa chất cấm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng

Các nhà nghiên cứu cho biết, sản phẩm này có chứa độc chất clo parafin chuỗi ngắn (SCCPs), chiếm 0,26% trọng lượng sản phẩm. Đây là hóa chât đã bị cấm lưu hành trên thị trườngSCCPs được sử dụng như chất chống cháy hoặc hất dẻo hóa trong vật liệu dệt, nhựa và cao su nhưng đã bị cấm sử dụng trong việc sản xuất các sản phẩm. Nó có thể tồn tại trong môi trường, gây ngộ độc cho sinh vật dưới nước ở nồng độ thấp và tích tụ sinh học ở động vật cũng như con người. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường.

Sản phẩm ốp điện thoại cũng đã không tuần thủ các quy định về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP). Vì vậy, cơ quan chức năng Đức quyết định thu hồi toàn bộ các sản phẩm kể trên ra khỏi thị trường để hạn chế tối đa nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Loan Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang