May mắn tìm lại gần nữa tỷ đồng sau khi vứt vào thùng rác

author 07:50 30/01/2018

(VietQ.vn) - Có những giây phút con người ta bổng dưng có thể quên đi mọi thứ xung quanh mình mà không hề hay biết, cho dù đó là những thứ có nhiều giá trị như tiền bạc.

Đó cũng chính là câu chuyện mà mới đây tờ Vietnamnet đã đưa tin về một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình ném chiếc túi đựng 124.000NDT (445 triệu đồng) tiền mặt vào thùng rác.

Vietnamnet dẫn nguồn kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, trên đường đi làm, anh Wang - sống tại Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, phía bắc Trung Quốc - đã mang theo hai chiếc túi nhựa đen, một chiếc đựng rác, chiếc còn lại đựng tiền mặt.

Theo CCTV, anh Wang định ra ngân hàng gửi tiền sau khi đi đổ rác. Tuy nhiên, khi đến thùng rác công cộng, thay vì vứt rác, Wang lại ném túi tiền đi. Và sau những giây phút "đãng trí" không hiểu nổi, Wang tới chỗ làm rồi mới chợt nhớ ra là mình bị nhầm lẫn.

Wang vội quay lại thùng rác nhưng không thể tìm thấy số tiền đã vứt. Vì vậy, anh đã gọi điện cho cảnh sát nhờ giúp đỡ. Thế nhưng cảnh sát cũng chẳng giúp được gì nhiều cho anh dù khi quan sát hình ảnh từ camera giám sát họ phát hiện có một người nào đó đã nhặt túi tiền rồi đem đi.

Wang - một người đàn ông Trung Quốc trong giây phút ''đãng trí'' đã vứt hơn 124.000NDT

 Wang - một người đàn ông Trung Quốc trong giây phút "đãng trí" đã vứt hơn 124.000NDT. Ảnh minh họa

Tiếc thay, những hình ảnh được trích xuất từ camera quá mờ đã không giúp giới cảnh sát xác định chính xác được ai là người nhặt được túi tiền của Wang. 

Theo CCTV, sau khi nhờ cảnh sát và không xác nhận được hình ảnh, lực lượng này đã đăng thông báo nhằm giúp Wang tìm lại số tiền. May mắn cho Wang, người nhặt được tiền lại chính là hàng xóm của anh và là người phụ nữ tốt bụng. Sau khi thấy thông báo của cảnh sát, bà đã lập tức đem tiền tới trả.

Người phụ nữ sau khi mang tiền tới trả lại cho Wang, bà nói: "Tôi không thể ngủ sau khi tìm thấy một số tiền lớn như vậy".

Vui mừng vì được nhận lại tiền, Wang đã đem tặng người hàng xóm tốt bụng 2.000NDT, tương đường với hơn 7 triệu đồng Việt Nam.

Khuất Nguyên (T/h)

Thủ tướng: Nhân rộng bản lĩnh, ý chí U23 Việt Nam(VietQ.vn) - Trước bản lĩnh, ý chí kiên cường mà đội tuyển Quốc gia U23 Việt Nam làm được tại VCK U23 châu Á, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư với mong muốn nhân rộng bản lĩnh, ý chí U23 Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang