Mẹ bỉm sữa đồng loạt tẩy chay bình giữ nhiệt Trung Quốc

authorBảo Anh 14:23 17/03/2016

(VietQ.vn) - Trào lưu kêu gọi tẩy chay bình giữ nhiệt Trung Quốc đang được lan truyền trên mạng xã hội.

 Mẹ bỉm sữa đồng loạt tẩy chay bình giữ nhiệt Trung Quốc

Nhiều mẹ bỉm sữa tỏ ra lo lắng trước thông tin bình giữ nhiệt Trung Quốc gây ung thư

Thông tin bình giữ nhiệt Trung Quốc có thể gây ung thư đã khiến cho nhiều bà mẹ bỉm sữa giật mình. Nhiều bà mẹ tỏ ra lo lắng vì trước đó, dùng bình giữ nhiệt để đựng nước lọc, nước trái cây, sữa thậm chí là cháo cho con được nhiều người sử dụng.

Chị Vũ Hà Trang (Ba Đình-HN) cho biết, sau đọc được thông tin bình giữ nhiệt Trung Quốc được cảnh báo là độc hại, chị đã 'thẳng tay' cho vào thùng rác chiếc bình giữ nhiệt có hình Hello Kidty xuất xứ Trung Quốc . Theo chị, " không nên tiếc vì nếu con mình có bị làm sao thì hối không kịp". Bình giữ nhiệt chị Trang mua tại một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ dùng cho trẻ trên phố Thành Công có giá 350.000 đồng.

Chị Nguyễn Linh cũng bày tỏ sự lo lắng khi dùng bình giữ nhiệt Trung Quốc để đựng nước pha sữa cho con. Chị Linh cho hay: " Mình cảm thấy rất bất an khihôm qua cho con đi tiêm mới bỏ bình giữ nhiệt này  ra đựng nước nóng để pha sữa. Nhưng được ông xã bảo loại bình này đang được cảnh báo  là gây ung thư nên rất lo". Chị Linh xin ý kiến của nhiều mẹ bỉm sữa trên mạng xã hội và hầu hết đều nhận được khuyên bỏ đi không nên dùng.

Trên diễn đàn nuôi con ăn dặm, một topic được lập ra kêu gọi tẩy chay bình giữ nhiệt Trung Quốc. Topic thu hút được khá đông ý kiến phản hồi của các bà mẹ nuôi con nhỏ. Nhiều thành viên chia sẻ nhưng thông tin hữu ích và kinh nghiệm lựa chọn bình giữ nhiệt chất lượng chuẩn, bên cạnh đó là những thông tin 'vạch mặt' hàng Trung Quốc chất lượng kém, nhất là những sản phẩm dành cho trẻ em.

 Mẹ bỉm sữa đồng loạt tẩy chay bình giữ nhiệt Trung QuốcThành viên diễn đàn MXH đồng loạt tẩy chay bình giữ nhiệt Trung Quốc

Thành viên Vân Anh đưa ra lời kêu gọi các bà mẹ nuôi con nhỏ nên thận trọng với những đồ dùng cho trẻ nhỏ, từ đồ chơi, trang phục cho đến những phụ kiện làm đẹp mà trẻ em rất thích. Theo thành viên này, đồ dùng cho trẻ mà không đảm bảo an toàn sẽ khiến cho các gia đình không chỉ thiệt hại về mặt kinh tế mà còn có thể gây họa cho trẻ bất cứ khi nào.

Cũng trên diễn đàn này, thành viên An Hải đưa  ra câu hỏi, bình giữ nhiệt Trung Quốc được khuyến khích không nên dùng, vậy bình nước nóng siêu tốc có độc hại hay không khi hầu hết bình đun nước nóng siêu tốc Trung Quốc có giá siêu rẻ đều được làm bằng inox kém chất lượng.

Trước đó nhiều vụ việc về thực phẩm bẩn được phanh phui khiến người tiêu dùng nổi giận thì đến nay các sản phẩm tiêu dùng kém chất lượng có xuất xứ từ Trung Quốc cũng đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam cảnh giác, tẩy chay trên nhiều diễn đàn mạng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang