Bí quyết loại bỏ mụn thịt từ lá tía tô

author 09:11 07/04/2015

(VietQ.vn) - Mụn thịt quanh mắt tuy không gây đau nhức, viêm và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt nhưng lại khiến làn da của phụ nữ sần sùi và trông già hơn. Tía tô có chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng giúp dưỡng da loại bỏ mụn thịt hiệu quả.

Sự kiện:

Nguyên nhân gây ra mụn thịt ở phái đẹp là do sự rối loạn chuyển hóa dưới da. Hệ thống collagen là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Khi da mất nước, lỗ chân lông tắc nghẽn, khiến các chất cặn bã tích tụ tạo nên những nốt mụn. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và các liệu pháp thiên nhiên có thể giúp loại những nốt mụn một cách dễ dàng.

Bổ sung nước và khoáng chất

Để loại bỏ mụn thịt hãy bổ sung nước và khoáng chất thường xuyên

Để loại bỏ mụn thịt hãy bổ sung nước và khoáng chất thường xuyên

Nước là yếu tố quan trọng đối với chức năng tế bào của da. Thói quen uống nước đầy đủ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, đồng thời có tác dụng giải độc. Các dưỡng chất như omega-3, omega-6 là chìa khóa cho một làn da khỏe mạnh.

Hoa quả là nguồn dinh dưỡng tích cực, cung cấp vitamin và chất khoáng do da. Tuy nhiên, người có mụn thịt nên hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, sản phẩm từ sữa ... Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến hiễn tượng nghẽn mạch bạch huyết.

Xông hơi da mặt

Nhân mụn thịt là các u nang chứa keratin. Các sản phẩm dưỡng da chứa nhiều dưỡng ẩm có thể tác động đến lỗ chân lông và khiến nhân mụn bật ra. Để loại bỏ nhân mụn thịt, nên xông hơi mặt 2 lần mỗi tuần bằng tinh dầu oải hương hay tinh dâu bách xù.

Có thể thực hiện phương pháp này tại nhà bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước nóng, trùm đầu chiếc khăn mặt và xông hơi trong 10 phút. Hơi nước nóng giúp tinh dầu thấm sâu vào lỗ chân lông và dần đẩy nhân mụn ra ngoài, theo báo Zing News.

Chữa mụn thịt bằng lá tía tô

Loại bỏ mụn thịt từ lá tía tô được phái đẹp áp dụng

Điều trị mụn thịt từ lá tía tô được phái đẹp áp dụng

Trong lá tía tô có chứa nhiều hàm lượng vitamin và các nguyên tố vi lượng cần thiết như vitamin A, E, C, sắt, phốt pho…dưỡng da và đào thải độc tố khá công hiệu. Khi đắp trực tiếp vào vùng da bị mụn thịt quanh mắt, các dưỡng chất quan trọng sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào dưới da, loại bỏ các lớp sừng hóa, tế bào chết trên da, nhanh chóng thải các độc tố ra ngoài giúp quá trình bài tiết hoạt động dễ dàng hơn, ngăn ngừa sự hình thành và loại bỏ mụn thịt dễ dàng.

Chuẩn bị 1-2 nắm lá tía tô tươi rửa thật sạch, sau đó cho vào cối nhỏ, dùng chày giã nát. Sau đó, đổ ít nước vào giã lại một lần nữa. Chắt lấy nước ép lá tía tô ra bát con. Trước khi đắp mặt nạ, nên rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi lau khô mặt.

Tiếp theo dùng bông sạch chấm đều nước tía tô nguyên chất lên từng nốt mụn thịt, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần, các nốt mụn thịt sẽ cải thiện đáng kể, theo báo VTC News.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang