Mẹo trang điểm giúp nàng đẹp hút hồn trong những ngày mưa phùn

authorTuyết Anh 20:04 22/01/2016

(VietQ.vn) - Ngoài những đắn đo về việc chọn trang phục thì việc trang điểm sao cho thật thu hút và phù hợp cũng khiến nhiều chị em đau đầu.

Sự kiện:

Dưới đây là những mẹo trang điểm giúp phái đẹp nhanh chóng lấy lại vẻ tươi tắn, trẻ trung và phù hợp trong những ngày cận Tết Bính Thân 2016, đặc biệt là khi trời xuất hiện mưa phùn dai dẳng.

Chỉ với một vài mẹo trang điểm đơn giản chị em có thể lấy lại vẻ ngoài cực thu hút và tươi tắn

Chỉ với một vài mẹo trang điểm đơn giản là chị em có thể lấy lại vẻ ngoài cực thu hút và tươi tắn

Dùng kem lót đúng cách 

 Kem lót hoạt động giống như lớp bảo vệ, giúp cách ly làn da khỏi phấn nền, là cơ sở để kéo dài thời gian của phấn trang điểm. Kem lót cũng làm mịn, tạo độ hở cho da "hít thở" đúng cách, làm phấn nền bám hơn. Đây cũng là một loại mỹ phẩm chứa nhiều dầu nên giúp phấn má hồng ở lại trên da trong nhiều giờ.

Mẹo trang điểm đầu tiên cần lưu ý là việc dùng kem lót đúng cách Mẹo trang điểm đầu tiên cần lưu ý là việc dùng kem lót đúng cách

Lớp nền

Với xu hướng trang điểm tự nhiên đang lên ngôi thì chỉ cần lớp phấn mỏng hoặc lớp BB cream bao phủ cho gương mặt là đủ. Không nên sử dụng quá nhiều thao tác cho phần nền vì trông như bạn gái đang mang một khuôn mặt nặng nề đến công ty.


Sử dụng BB cream cho lớp nền mỏng mịn, tự nhiên

Sử dụng BB cream cho lớp nền mỏng mịn, tự nhiên

Hiện nay, trên thị trường đã có dạng phấn kem hay còn gọi là cushion của các nhãn hàng uy tín như Lancôme, Laneige, Missha, Sulwhasoo, The Face Shop, Innisfree… Dạng kem phấn này có tính năng che phủ khuyết điểm tốt, và còn có SPF chống nắng, giúp phụ nữ có lớp nền hoàn hảo, nhẹ nhàng hơn.

Tán phấn nền đúng kỹ thuật

Đánh phấn nền dạng phun sương tuy có làm mịn da nhưng sẽ không giữ được lâu. Thoa bằng cách sử dụng chổi quét chấm lên phấn dạng bột, tạo thành một lớp mịn trên mặt. Nên chọn loại phấn không thấm nước để giữ được lâu hơn. Quét chổi từ trong, di chuyển dần ra phía ngoài theo vòng tròn và chỉ chấm một lượng phấn mỏng vừa đủ. Sau khi thoa xong lớp phấn nền, dùng giấy mềm, nhẹ nhàng thấm dần quanh mặt để loại bỏ các hạt phấn bám lại trên bề mặt.

Tán phấn nền đúng kỹ thuật sao cho tự nhiên, trong veo Tán phấn nền đúng kỹ thuật sao cho tự nhiên, trong veo

Chân mày

Khuôn kẻ chân mày sẽ giúp chị em tiết kiệm khá nhiều thời gian cho mình. Chỉ cần đặt khuôn lên chân mày và vẽ theo khuôn, hoặc dùng mascara chân mày tô theo khuôn chân mày. Bước này vừa nhanh gọn lại chỉ mất khoảng vài phút.

Chị em có thể tiết kiệm nhiều thời gian bằng việc sử dụng khuôn kẻ chân mày Chị em có thể tiết kiệm nhiều thời gian bằng việc sử dụng khuôn kẻ chân mày

Mắt

Bước này có thể mất thời gian hơn những bước khác, nhưng với mẹo nhỏ sau đây có thể giúp chị em trang điểm dễ dàng. Hãy dùng tấm danh thiếp làm thước kẻ cho việc này, nó không chỉ giúp định hình được nét vẽ mà còn chính xác hơn.

Mẹo kẻ  mắt thông minhMẹo kẻ  mắt thông minh

Mascara

Đừng quên bấm mi và chuốt mascara cho hàng lông mi. Bước này sẽ giúp các cô gái có đôi mắt cuốn hút và trở nên long lanh hơn.

Sử dụng Mascara cho đôi mắt đẹp hút hồn Sử dụng Mascara cho đôi mắt đẹp hút hồn  

Môi

 Những màu son nhẹ nhàng phù hợp với trang điểm dạo phố hoặc trang điểm công sở Những màu son nhẹ nhàng phù hợp với trang điểm dạo phố hoặc trang điểm công sở

Những màu phù hợp cho trang điểm công sở hoặc dạo phố là tông hồng, nude, hay các màu ngọt nhẹ. Chọn màu son phù hợp nhất và lúc nào cũng đem theo bên mình như một người bạn thân. Chọn son không phải dùng chì kẻ viền môi hay cọ để tô son. Hãy đánh son từ giữa lòng môi sau đó từ từ bôi thêm lan đều dần ra. Bước này thì chỉ cần 30 giây thôi.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang