Microsoft Office 2021 sẽ có phiên bản vĩnh viễn cho người dùng

author 11:23 01/10/2021

(VietQ.vn) - Theo thông báo của Microsoft, phiên bản Office 2021 sẽ ra mắt vào ngày 5/10, cùng thời điểm với ngày phát hành dự kiến của Windows 11.

Microsoft cho biết, Office 2021 sẽ có phiên bản vĩnh viễn cho người dùng và không yêu cầu đăng ký. Thông tin chi tiết bao gồm các phiên bản của Office mới và giá bán sẽ được công bố vào ngày ra mắt. Ngoài ra, phiên bản Office LTSC (Long Term Servicing Channel) hiện đã có sẵn cho Windows và macOS. Đây có thể sẽ là tin vui đối với những người dùng muốn sử dụng bộ công cụ văn phòng mới này trong thời gian dài.

Microsoft cho biết, Office LTSC được thiết kế đặc biệt cho một số tình huống cụ thể, điển hình như những thiết bị không chấp nhận các bản cập nhật tính năng, thiết bị kiểm soát quy trình và các hệ thống đặc biệt không thể kết nối với Internet.

Microsoft Office 2021 sẽ trình làng cùng ngày phát hành với Windows 11. Ảnh minh hoạ


 

 

 

Office LTSC sẽ cung cấp phiên bản khóa giới hạn thời gian. Dù mang tới những cải tiến về hiệu suất và khả năng tiếp cận mở rộng nhưng phiên bản này sẽ không cung cấp các tính năng đám mây của dịch vụ Microsoft 365 Apps.

Microsoft 365 được khẳng định là phù hợp cho tất cả người dùng khi cung cấp bản cập nhật thường xuyên hơn mà không cần đợi bản phát hành mới trong thời gian dài. Các tính năng mới và bản cập nhật bảo mật sẽ luôn đến với người dùng sớm nhất mỗi khi Microsoft đã sẵn sàng. Chính vì vậy, Microsoft cho rằng, không cần thiết phải đưa tính năng lên một phiên bản phát hành mới giống như phiên bản vĩnh viễn.

Trước đó, Microsoft cũng ấn định ngày phát hành hệ điều hành Windows 11. Theo thông báo mới từ Microsoft, bản cập nhật Windows 11 dành cho các máy tính đủ điều kiện nâng cấp sẽ phát hành vào ngày 5/10. Trong khi đó, các máy tính cấu hình yếu và sử dụng CPU thế hệ cũ sẽ phải chờ bản nâng cấp vào năm sau.

Như vậy, nếu người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 và đáp ứng yêu cầu về cấu hình của Microsoft, chỉ cần chờ thêm vài ngày nữa là có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11. Thông báo sẽ được gửi tới người dùng sử dụng máy tính có đủ điều kiện nâng cấp miễn phí lên Windows 11 ngay khi hệ điều hành này được chính thức phát hành.

Microsoft thông báo về thời điểm phát hành Windows 11 chỉ ít ngày sau tuyên bố sẽ hạ cấu hình tối thiểu của hệ điều hành để các máy tính có cấu hình yếu và sử dụng CPU thế hệ cũ vẫn có thể nâng cấp lên Windows 11.

Đối với các máy tính đang sử dụng Windows 10 đáp ứng yêu cầu về cấu hình, người dùng sẽ có thể nâng cấp trực tiếp lên Windows 11 thông qua tính năng Windows Update. Trong khi đó, với các máy tính cấu hình yếu và sử dụng CPU thế hệ cũ, người dùng sẽ phải cài đặt thủ công thông qua file ISO của Windows 11, đồng nghĩa với khả năng sẽ không giữ lại được các phần mềm đã cài đặt trên máy tính trước đó. 

Ngoài ra, các máy tính cấu hình yếu khi nâng cấp lên Windows 11 có thể sẽ không được hỗ trợ tính năng tự động cập nhật hệ điều hành và các bản vá lỗi trong tương lai. Người dùng khi muốn cập nhật sẽ phải tự tìm để tải về và cài đặt bản cập nhật. So với Windows 10, hệ điều hành Windows 11 mang tới nhiều thay đổi về giao diện, tính năng và cải thiện hiệu suất. Microsoft cho biết sẽ "khai tử" Windows 10 vào ngày 14/10/2025, đồng nghĩa với việc các bản cập nhật và sửa lỗi của Windows 10 sẽ không được phát hành sau thời điểm này.

Diệu Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang