Miễn tiền chậm nộp thuế cho người nộp thuế gặp khó khăn

author 07:18 12/08/2021

(VietQ.vn) - Đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đã gây thiệt hại lớn cho kinh tế và ảnh hưởng tới các doanh nghiệp. Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kì vừa diễn ra, Bộ Tài Chính đã thông tin về những hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp.

Theo đại diện Bộ Tài chính, các chính sách sắp tới theo Nghị quyết cũng như chỉ đạo của Quốc hội đối với việc hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) và các tổ chức, cá nhân kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh sẽ tiếp tục được thực thi cùng với các chính sách của năm 2020 được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện là gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất, miễn giảm các khoản thuế phí, lệ phí.

Miễn tiền chậm nộp thuế cho người nộp thuế gặp khó khăn

 Miễn tiền chậm nộp thuế cho người nộp thuế gặp khó khăn.

Dự kiến trong năm 2021, khoản hỗ trợ là 118.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, theo nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính cũng rà soát, đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định một số giải pháp:

Tiếp tục giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho các hộ kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, chúng tôi dự kiến có doanh thu dưới 200 tỷ đồng; giảm các loại thuế phải nộp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của hộ kinh doanh hàng quán với mọi hình thức khai nộp thuế, chúng tôi dự kiến là sẽ giảm 50%.

Giảm thuế GTGT đối với hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như GTVT, kinh doanh lưu trú, du lịch…Miễn tiền chậm nộp thuế cho người nộp thuế gặp khó khăn.

Giảm tiền thuê đất phải nộp năm 2021 cho các đối tượng gặp khó khăn, tổng giá trị ước tính của gói hỗ trợ tiếp theo mà Bộ Tài chính đang đề xuất là trên 20.000 tỷ đồng.

Về tiến độ triển khai Bộ Tài chính cho biết, đang lấy và tổng hợp các ý kiến để báo cáo các bộ, ngành liên quan, tổng hợp để báo cáo Chính phủ, đảm bảo trong phiên họp gần nhất của UBTVQH, Chính phủ sẽ trình để UBTVQH xem xét, quyết định theo thẩm quyền và theo Nghị quyết của Quốc hội.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang