Mô hình tiết kiệm tín dụng tự quản hỗ trợ hơn 11.000 phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển sinh kế

author 14:17 18/10/2022

(VietQ.vn) - Dự án “Bứt phá: Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số” đã hỗ trợ phát triển sinh kế cho hơn 11.000 phụ nữ dân tộc thiểu số. Mô hình tiết kiệm tín dụng tự quản đã hỗ trợ hiệu quả phụ nữ trong các hoạt động phát triển sinh kế, góp phần đảm bảo an ninh tài chính của hộ gia đình.

Dự án do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổ chức Care Quốc tế tại Việt Nam và Tập đoàn P&G phối hợp thực hiện trong 4 năm đã hỗ trợ phát triển sinh kế cho hơn 11.000 phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn 18 tỉnh tại Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí Dự án “Bứt phá: Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số” chiều 17/10/2022, bà Lê Kim Dung- Giám đốc Tổ chức Care Quốc tế tại Việt Nam khẳng định: Care cam kết đồng hành hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số trong những năm tới.

Các diễn giả tại buổi tổng kết dự án "Bứt phá: Thúc đẩy tài chính toàn diện cho phụ nữ Dân tộc thiểu số". 

Dự án đã hỗ trợ xây dựng và vận hành hơn 500 nhóm tiết kiệm tín dụng tự quản với hơn 11.000 phụ nữ tham gia hoạt động huy động tiết kiệm và cho vay vốn quy mô nhỏ. Mô hình tiết kiệm tín dụng tự quản hỗ trợ hiệu quả phụ nữ và gia đình trong các hoạt động phát triển sinh kế, góp phần đảm bảo an ninh tài chính của hộ gia đình.

Trong giai đoạn thứ hai của dự án từ tháng 12/2020 tới hết tháng 12/2021 đã thành lập được 287 nhóm tiết kiệm tín dụng thôn bản với 4.185 thành viên phụ nữ tham gia; huy động 9,35 tỉ đồng tiết kiệm và cho 2.427 lượt thành viên được vay vốn để phát triển sinh kế.

Trong nửa đầu năm 2022, có 269 nhóm với 4.058 thành viên phụ nữ tham gia hoạt động đã huy động được 5,62 tỉ đồng tiết kiệm và 1.416 lượt thành viên được vay vốn để phát triển sinh kế.

Đánh giá về hoạt động của dự án trong thời gian qua, bà Phạm Thị Hương Giang- Trưởng ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: Mô hình này rất phù hợp với điều kiện kinh tế và năng lực của phụ nữ dân tộc thiểu số, giúp cho chị em hình thành thói quen tiết kiệm, tự quản và cộng đồng hỗ trợ, giúp nhau trong những lúc khó khăn.

Care Quốc tế cam kết hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số. 

Thông qua mô hình, Hội cũng đã triển khai các hoạt động truyền thông về chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng như các kiến thức cần thiết khác cho phụ nữ như tổ chức cuộc sống gia đình, tăng thu nhập, bình đẳng giới- bà Phạm Thị Hương Giang cho hay. 

Bà Lê Kim Dung- Giám đốc Tổ chức Care Quốc tế tại Việt Nam khẳng định: “Care cam kết đồng hành và hỗ trợ kỹ thuật với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong những năm tới để thực hiện hiệu quả các hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại Việt Nam”.

Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), chỉ có 30% nam giới và 31% nữ giới trưởng thành ở Việt Nam được tiếp cận với các dịch vụ tài chính chính thức, đây là một trong những tỷ lệ thấp ở Đông Á.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang