Mô tô gắn 'súng máy' 6 nòng: Chủ xe sẽ bị xử phạt thế nào?

authorLan Ninh 11:52 16/01/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc tạm giữ một xe mô tô gắn súng máy 6 nòng thì có thể chủ phương tiện sẽ bị xử phạt từ 800.000 đến 1.000.000 đồng.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Phòng cảnh sát giao thông công an TP. Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ một xe môtô lắp ráp trái quy định, không gắn biển số, không có chứng nhận đăng ký xe...

Vậy, việc chiếc xe máy tự chế gắn "súng máy" với phần đạn giả bị công an Đà Nẵng tạm giữ, chế tài để xử lý tài xế như thế nào?

Mô tô gắn 'súng máy' 6 nòng: Chủ xe sẽ bị xử phạt thế nào?

Chủ mô tô gắn 'súng máy' 6 nòng có thể bị xử phạt. Ảnh:Internet

Theo đó, hành vi này là vi phạm vào những quy định của Luật Giao thông, khi chủ nhân thay đổi hình dạng, kết cấu ban đầu của xe, màu sắc của xe...

Đặc biệt, với việc thay đổi kết cấu của máy, “độ” công suất máy là điều trong Luật Giao thông đã quy định rõ "chủ xe không được phép tự thay đổi kết cấu tổng thành khác với thiết kế mà nhà sản xuất đưa ra".

Bên cạnh đó, việc “độ” xe cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, có thể xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào, bởi trên thực tế, việc “độ” xe thường do thợ thực hiện bằng kinh nghiệm riêng chứ không phải bằng kiến thức bài bản, nên nhiều khi lắp ráp không đúng "chuẩn", dẫn tới trường hợp xe đang chạy trên đường bị trục trặc, thậm chí, gây tai nạn cho chủ phương tiện.

Căn cứ vào điều 55 – Luật giao thông đường bộ 2008. Bảo đảm quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ

Vụ vận chuyển trái phép 2 cái thớt gỗ: Xử lý thế nào?(VietQ.vn) - Vụ vận chuyển trái phép 2 cái thớt gỗ bị lực lượng chức năng bắt giữ ngày 4/1 có thể bị phạt hành chính.

1. Việc sản xuất, lắp ráp, cải tạo, sửa chữa, bảo dưỡng và nhập khẩu xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ phải tuân theo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách.

2. Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

4. Người đứng đầu cơ sở đăng kiểm và người trực tiếp thực hiện việc kiểm định phải chịu trách nhiệm về việc xác nhận kết quả kiểm định.

6. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định điều kiện, tiêu chuẩn và cấp giấy phép cho cơ sở đăng kiểm xe cơ giới; quy định và tổ chức thực hiện kiểm định xe cơ giới. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức kiểm định xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.

Quy định về việc xử phạt hành chính đối với hành vi độ xe được quy định như sau:

Điều 17 Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt nêu rõ, người điều khiển loại xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông sẽ bị xử phạt từ 800.000 đến 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, người điều khiển còn bị tịch thu phương tiện và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Mộc Lan 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang