Mới ra tù rắp tâm giết mẹ ruột để "trả thù"

author 08:39 10/07/2014

(VietQ.vn) - Sau khi mãn hạn tù về nhà, Hồng cho rằng việc mình đi tù là do mẹ đẻ làm đơn nên bị cáo đã nhẫn tâm xuống tay dã man với chính người thân sinh ra mình.

Theo đó, chiều 9/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Xuân Hồng (SN 1967, ở Tương Chúc, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) phạm tội giết người. Điều khiến dư luận cảm thấy bất bình là nạn nhân trong vụ án chính là người thân sinh của bị cáo.

Bị cáo Vũ Văn Hồng tại phiên tòa chiều 9/7 .

Tại phiên tòa chiều nay, bị cáo Vũ Văn Hồng khai nhận, năm 2012, bị cáo bị TAND huyện Thanh Trì xử phạt 12 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Bị cáo Hồng phải đi cải tạo tại trại giam Thanh Phong, Thanh Hóa, mới được tha về ngày 23/10/2013.

Kết thúc quá trình cải tạo trở về địa phương, bị cáo Hồng rắp tâm trả thù mẹ đẻ của mình vì  cho rằng việc mình bị đi tù là do bà Hoàng Thị Gái (SN 1936, ở thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) - là mẹ đẻ của Hồng, đã làm đơn tố cáo.

Nghĩ là làm, khoảng 20h ngày 23/11/2013, sau khi ăn cơm xong, Vũ Văn Hồng vào chỗ để đệm ở góc nhà, dưới nền nhà tầng 1, nơi bà Gái thường ngủ để gây sự và nói lời hỗn láo. Nghe vậy bà Gái nói với Hồng "Tao là mẹ mày chứ có phải là vợ mày đâu mà mày nói thế". Hồng liền đi ra ngoài, lấy một con dao rựa xông tới chém 2 nhát vào đầu mẹ đẻ mình. Khi bà Gái đưa hai tay ôm đầu kêu cứu thì Hồng buông dao, lao vào bóp cổ bà.

Nghe tiếng kêu, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1988, là con dâu Hồng) ở trên tầng 2 chạy xuống, quát: “Ông làm gì cụ đấy”. Thấy vậy bị cáo Hồng bỏ chạy. Sau đó, bà Gái được đưa đi cấp cứu, với tỷ lệ thương tích là 16%.

Ngay sau đó, ngày 24/11/2013, Vũ Văn Hồng đã bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp. Thấy Hồng có những biểu hiện mắc bệnh tâm thần, cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Vũ Văn Hồng. Tuy nhiên, theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần của Viện Giám định pháp y tâm thần trung ương kết luận, bị cáo có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa chiều nay, HĐXX nhận định, việc bà Hoàng Thị Gái – mẹ đẻ của bị cáo Hồng, không chết là ngoài ý muốn của bị cáo Hồng. HĐXX cũng cho rằng bản thân bị cáo Hồng là người đã có 1 tiền án, 1 tiền sự cần phải xét xử nghiêm minh để răn đe cho các đối tượng khác trong xã hội.

Căn cứ vào những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo cũng như phần tranh tụng tại phiên tòa, sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hồng 15 năm tù giam về tội giết người theo Điều 93 Bộ Luật hình sự.

 

Minh Anh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang