Một công nhân Công ty than Vàng Danh tử nạn

author 06:05 10/04/2016

(VietQ.vn) - Vào sáng ngày 9/4, tại Công ty than Vàng Danh đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.

Vụ việc xảy ra tại lò dọc vỉa +35, Chợ II-8-1, vỉa 8, khu II, Giếng Cánh gà, Công ty than Vàng Danh (phường Vàng Danh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Nạn nhân là anh Nguyễn Lâm Tùng, công nhân khai thác. Anh Tùng sinh năm 1983, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Một công nhân Công ty than Vàng Danh tử nạn

Trụ sở Công ty than Vàng Danh

Theo lãnh đạo Công ty than Vàng Danh, nguyên nhân sơ bộ xảy ra sự việc do trong quá trình đẩy xe goòng cùng với các công nhân khác, anh Tùng đã va chạm mạnh với thành xe gây tử vong. Được biết, hoàn cảnh của người công nhân xấu số này rất éo le, vợ anh mới sinh cháu được một thời gian ngắn.

Hiện ban lãnh đạo Công ty than Vàng Danh đang cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn. Công ty than Vàng Danh cũng sẽ có những hỗ trợ cho gia đình công nhân tử nạn theo quy định.

Mấy năm gần đây, tại Công ty Than Vàng Danh xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động.

Trước đó, vào tháng 7/2015, vụ tụt hầm lò tại Giếng Cánh Gà phân xưởng khai thác 13 cũng đã lấy đi sinh mạng của hai công nhân của Công ty than vàng Danh.

Việc để xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động trong thời gian gần đây, cho thấy vấn đề đảm bảo an toàn lao động cho công nhân tại Công ty than Vàng Danh chưa ổn.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang