Một phụ nữ bị mắc hội chứng sốc độc vì tampon

authorNinh Lan 11:39 10/10/2019

(VietQ.vn) - Người phụ nữ 32 tuổi đã mắc hội chứng sốc độc ảnh hưởng lớn đến các cơ quan trong cơ thể vì tampon.

Greta Zarate (32 tuổi) ở Jacksonville, Bắc Carolina, Hoa Kỳ đã phải đối mặt với "tử thần" vì hội chứng sốc độc tố do nhiễm trùng huyết. Theo các bác sỹ tại bệnh viện Onslow Memorial cho biết, khi Zarate nhập viện trong tình trạng sốt và huyết áp tăng cao. Tiến hành chụp X-quang, siêu âm và chụp CT không phát hiện ra nguyên nhân khiến sức khỏe giảm sút.

Một phụ nữ bị mắc hội chứng sốc độc vì tampon

Greta Zarate phải nằm viện dài ngày để điều trị. Ảnh: Dailymail 

Từ những tư vấn bác sĩ phụ khoa và những tiết lộ về chế độ sinh hoạt của bệnh nhân, các bác sỹ đã tìm ra nguyên nhân của tình trạng bệnh là do sản phẩm tampon mà Zarate đã sử dụng gây ra.

Zarate nói: "Tôi đã nghe nói về hội chứng sốc độc nhưng tôi không biết các triệu chứng của nó như thế nào. Vào ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt, tôi cảm thấy hơi khó chịu. Tôi nghĩ rằng mình bị cúm và tự điều trị bằng thuốc không kê đơn. Các triệu chứng gồm buồn nôn và tiêu chảy, chóng mặt, đau cơ. Tôi càng ngày càng ốm, sốt cao, run và yếu".

"Chị tôi là một y tá và yêu cầu tôi đến ngay bệnh viện. Khi tôi đến bệnh viện, họ không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra với tôi. Huyết áp của tôi rất thấp. Tôi đã rất sợ và vô cùng ốm yếu. Tôi bị đau một bên nghiêm trọng vì lá lách của tôi bị sưng do cố gắng chống lại nhiễm trùng. Thật may các bác sĩ đã phát hiện ra đó là nhiễm trùng tụ cầu khuẩn trong máu của tôi sau khi lấy tăm âm đạo và nó bắt nguồn từ những vết xước siêu nhỏ trong âm đạo của tôi từ một tampon" - người phụ nữ 32 tuổi này nói thêm.

Lý do không nên che cục nóng điều hòa quá cẩn thận(VietQ.vn) - Cục nóng điều hòa là bộ phận quan trọng nhất nên khi lắp đặt hay sử dụng sai cách thiết bị này cũng gây tốn điện, giảm tuổi thọ.

Các bác sĩ cho hay các vi khuẩn có khả năng gây tử vong liên quan đến sự tích tụ máu trên tampon, sau đó nó xâm nhập vào máu của cô thông qua các vết xước siêu nhỏ trên thành âm đạo. Zarate được cho uống thuốc kháng sinh, chất lỏng và morphin để chống nhiễm trùng và kiểm soát cơn đau.

Hội chứng sốc độc, ảnh hưởng đến khoảng một trong 100.000 phụ nữ, nó xảy ra khi vi khuẩn Staphylococcus aureus hoặc Streptococcus xâm nhập vào máu và sản sinh độc tố nguy hiểm.

Các triệu chứng bao gồm sốt cao, huyết áp thấp, nôn mửa, nhầm lẫn và co giật. Nó thường xảy ra ở phụ nữ sử dụng tampon vì sự tích tụ của máu tạo ra môi trường hoàn hảo cho sự phát triển nhanh chóng của vi khuẩn. Các hộp băng vệ sinh thường đưa ra những cảnh báo về việc không nên sử dụng quá 8 tiếng vì sẽ gây tích tụ vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang