Cảnh báo khăn giấy ướt trẻ em chứa vi khuẩn

author 06:57 29/10/2014

(VietQ.vn) - Gần đây, khiếu nại từ phía khách hàng tại Mỹ cho thấy một số loại khăn giấy ướt trẻ em có nguy cơ nhiễm khuẩn dễ gây hại cho bé.

Hiện nay, Cục Quản Lý Dược và Thực Phẩm (Mỹ) vừa ra lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ nhằm kiểm tra các thương hiệu khăn giấy ướt trẻ em mà họ đang sử dụng. Đặc biệt, nếu mua sản phẩm từ các nhà bán lẻ lớn như: Walgreens hoặc  Sam's Club thì rất đáng lo ngại. 

Khăn giấy ướt trẻ em nghi chứa vi khuẩn gây hại

Khăn giấy ướt trẻ em nghi chứa vi khuẩn gây hại. Ảnh minh họa

Công ty Nutek Disposables của McElhattan, PA đã khởi xướng một lệnh thu hồi sản phẩm tự nguyện tất cả các lô khăn giấy ướt trẻ em tại các nhà bán lẻ trên toàn quốc gắn các thương hiệu Cuties, Diapers.com, Femtex, Fred, Kidgets, Member’s Mark, Simply Right , Sunny Smiles, Tender Touch, và Well Beginnings vì lí do sản phẩm có nguy cơ chứa vi khuẩn. Những loại khăn giấy ướt trẻ em này được Nutek phân phối đến các cửa hàng bán lẻ như: Walgreens, Sam’s Club, Family Dollar, Fred, và Diapers.com trước ngày 21/10/2014.

Sau khi nhận được một số đơn khiếu nại của khách hàng về việc sản phẩm có mùi và bị đổi màu, Nutek đã tiến hành thử nghiệm vi sinh. Kết quả cho thấy, các sản phẩm này có chứa vi khuẩn Burkholderia cepacia gọi (B. cepacia). 

Ngay sau đó, vào ngày 03 tháng 10 năm 2014, công ty bắt đầu thử nghiệm các sản phẩm khác trong khoảng thời gian gần đó nhằm phòng chống các rủi ro có thể. Việc ra lệnh thu hồi sản phẩm khăn giấy ướt trẻ em của Nutek trong trường hợp này là một quyết định kịp thời và khôn ngoan. 

B. cepacia có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, đối với những trường hợp có tiền sử mắc các vấn đề về sức khỏe nhất định như hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc bệnh phổi mãn tính, đặc biệt là xơ nang, sẽ dễ bị nhiễm trùng vi khuẩn  B. cepacia. 

Ngày càng nhiều báo cáo khiếu nại của khách hàng sau khi công ty thông báo: sản phẩm có thể gây phát ban, kích ứng, nhiễm trùng, sốt, hại dạ dày-ruột, và các vấn đề hô hấp, mặc dù chưa có chứng cứ xác thực để chứng minh những dấu hiệu của khách hàng là do sử dụng sản phẩm. 

Công ty vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vấn đề và đang tiếp tục điều tra làm rõ. Trong thời gian này, Nutek đã ngừng cung cấp sản phẩm ra thị trường. 

Nutek cũng cho rằng, họ rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm và sự an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, họ sẽ giải quyết vấn đề tận gốc và đảm bảo chắc chắn sẽ không tái diễn chuyện này. 

Mặt khác, công ty cũng đang làm việc với Cục Quản lý Dược Thực phẩm Mỹ và các nhà bán lẻ, nhà phân phối có liên quan đến vấn đề. Còn phía người tiêu dùng, khách hàng có thể trả lại sản phẩm tại nơi đã mua để được hoàn tiền.

Linh Nguyễn 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang