Mua bếp điện từ để tránh bị ‘móc túi’ có 5 lưu ý ai cũng cần phải biết

authorHòa Lê 07:15 07/05/2019

(VietQ.vn) - Bếp điện từ hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại với đủ mẫu mã và giá cả khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn được bếp điện từ tốt, an toàn là điều người tiêu dùng cần biết rõ.

Sự kiện: Bếp điện từ

Bếp điện từ ngày càng được ưa chuộng bởi tính năng và độ an toàn của nó. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều loại bếp điện từ với đủ mẫu mã, giả cả khác nhau. Vì vậy, để tránh mua phải hàng kém chất lượng người tiêu dùng cần “bỏ túi” những lưu ý sau:

Các chứng nhận chất lượng

Nên chọn những loại bếp đã được cấp giấy chứng nhận của những cơ quan uy tín và có công bố rõ ràng. Đối với các sản phẩm nhập khẩu châu Âu có một số loại chứng nhận như sau: CE – chứng nhận bắt buộc đối với hàng sản xuất từ Liên minh châu Âu, đạt yêu cầu về an toàn, sức khỏe, môi trường và bảo vệ người tiêu dùng; GS – chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm kỹ thuật với các yêu cầu an toàn theo Luật An toàn của Đức; CB – chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm với tiêu chuẩn quốc tế IEC…

5 lưu ý ai cũng cần phải biết khi mua bếp điện từ để tránh bị ‘móc túi’

 Khi mua bếp điện từ nên chọn những loại đã được cấp giấy chứng nhận của những cơ quan uy tín và có công bố rõ ràng. Ảnh minh họa

Mặt bếp

Mặt bếp từ cao cấp sử dụng mặt kính chất lượng cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt như kính. Vì thế mặt bếp sẽ sáng, trong, không vẩn đục. Bạn hoàn toàn có thể dùng vật cứng như móng tay hay chìa khóa để cạo thử xem mặt bếp có xước không. Kính mặt bếp khá dày, có thể đến 8 mm. Nếu mặt bếp mỏng thì đó là loại bếp kém chất lượng.

Mực in trên bếp

Các loại bếp từ chính hãng sử dụng mực in chất lượng cao, sắc nét. Ở vòng nấu thường có in chữ Induction (cảm ứng). Hãy cạo thử những chữ in trên, nếu chữ bong ra thì chắc chắn là hàng nhái.

5 lưu ý ai cũng cần phải biết khi mua bếp điện từ để tránh bị ‘móc túi’

 Các loại bếp từ chính hãng sử dụng mực in chất lượng cao, sắc nét. Ảnh minh họa

Bảo hành

Thời gian bảo hành cũng thể hiện chất lượng của sản phẩm mà nhà sản xuất cam kết, thời gian bảo hành càng lâu, cam kết chất lượng càng cao. Hiện này hầu hết các mức bảo hành là 1 năm và chỉ có 1 số hãng áp dụng mức bảo hành 2 năm.

Nguồn gốc xuất xứ

Đây cũng là một đặc điểm của bếp mà người tiêu dùng nên quan tâm. Bếp từ được sử dụng phổ biến và rất phát triển ở châu Âu, vì vậy các dòng bếp từ có xuất xứ từ châu Âu có những chức năng ưu việt hơn cả. Ví dụ như Bếp từ Bosch, Bếp từ Malmo, Bếp từ Nardi..

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang