Mua chung cư trả góp cần đặc biệt lưu ý những điểm sau

author 19:12 16/10/2017

(VietQ.vn) - Mua nhà chung cư trả góp tại Hà Nội cần phải đặc biệt lưu ý căn hộ, dự án, tiến độ, hợp đồng mua bán, những chi phí đi kèm, chương trình ưu đãi cho người mua.

Mua chung cư trả góp cũng giống như các hình thức mua trả góp khác, bạn sẽ chỉ phải trả trước một phần nào đó giá trị của căn hộ và sẽ trả những phần giá trị còn thiếu trong một thời gian dài (chung cư tầm 10 năm).

Khi chọn lựa phương án mua căn hộ trả góp, bạn không phải thanh toán ngay 100% giá trị căn hộ mà có tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng sẽ cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ với hình thức thế chấp tài sản hoặc thế chấp chính căn hộ bạn cần mua để đảm bảo khoản vay. Số tiền gốc vay và lãi sẽ phải thanh toán dần trong một khoảng thời gian thỏa thuận từ hai bên.

Tuy nhiên, để mua được một căn hộ chung cư trả góp với giá cả hợp lý và có khả năng thanh toán cần lưu ý những điểm sau:

Tìm hiểu những dự án có căn hộ trả góp

Nhà chung cư trả góp được định nghĩa là những căn hộ đang được tiến hành xây dựng, sẽ hình thành nhà ở vào tương lại hay những dự án hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng mà họ chưa cần phải thanh toán hết giá trị căn hộ vào khi ký hợp đồng mua bán, các tổ chứ tín dụng hay ngân hàng sẽ là đơn vị hỗ trợ trả tiền giá trị căn hộ và thay vào đó thì chủ căn hộ phải thế chấp tài sản để đảm bảo quyền vay nguồn tài chính chi trả. Những dự án có căn hộ trả góp thường là dành cho các dự án nhà giá rẻ, có mức giá thấp…

Thông tin về dự án rất quan trọng đối với bạn. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ về dự án thì có thể bạn sẽ thấy tiếc sau khi vội vàng ký hợp đồng mua căn hộ.

Việc tìm hiểu về dự án như:

- Chủ đầu tư có là đơn vị có uy tín và năng lực tài chính hay không;

 Mua chung cư trả góp cần phải tính toán khả năng chi trả. Ảnh minh họa

 Mua chung cư trả góp cần phải tính toán khả năng chi trả. Ảnh minh họa

- Dự án có tiến độ như thế nào;

- Tính pháp lý của dự án ra sao, thông tin này có thể đề nghị chủ đầu tư đưa các giấy tờ pháp lý để kiểm tra như giấy phép xây dựng, bản quy hoạch dự án, giấy phép chủ đầu tư…

- Vị trí tiện ích của dự án có tiện lợi đầy đủ hay không, môi trường xung quanh có trong lành không, an ninh khu vực…

- Giá của căn hộ và hình thức thanh toán đối với căn hộ. Việc xác định yếu tố này cần tìm hiểu dự án đó đã hoàn thiện hay đang xây dựng.Giá của căn hộ có thể hỏi cư dân hoặc tốt nhất nên tìm một web có uy tín về bất động sản tìm hiều và hỏi các chuyên gia.

- Các ưu đãi đi kèm căn hộ có lợi nhiều cho người dân hay không.

Đánh giá khả năng thanh toán

Điều trọng tâm nhất khi bạn đưa ra ý định mua chung cư trả góp là phải biết tự đánh giá khả năng thanh toán của bạn thân. Điều này rất quan trọng, nếu đánh giá sai lầm hay không chính xác sẽ khiến cuộc sống của bạn trong thời gian thanh toán bị xáo trộn, sẽ khó duy trì khả năng chi trả trong thời gian dài.

Đánh giá tài chính bản thân(i): Bạn đánh giá tài chính bản thân dựa trên các yếu tố như số tiền tiết kiệm đang sở hữu, thu nhập của bạn và các thành viên trong gia đình trước và sau khi đã thanh toán các chi phí gia đình sử dụng trong tháng.

Đánh giá tài chính ngoài bản thân(ii): Là số vốn hỗ trợ từ phía người nhà, bạn bè, người thân để giúp bạn chi trả căn hộ với những việc cho mượn lãi suất ít và thấp hơn so với lãi suất từ phía ngân hàng đồng nghĩa với việc giảm áp lực trong thời gian chi trả.

Đánh giá khả năng chi trả(iii): Việc làm cuối cùng trong vấn đề mua nhà trả góp chính là trả nợ đây cũng là việc quan trọng nhất. Khách hàng phải biết chính xác số tiền cần chi trả của mỗi tháng với ngân hàng, nên biết trước hoặc nắm được sự biến động của % tiền lãi trong tầm kiểm soát. Việc cần làm là bạn cần có một bản hợp đồng về mức lãi suất tăng không và sẽ không cho phép vượt qua mức trần. Cẩn thận kiểm tra và tránh trường hợp phát sinh các chi phí ngoài, không cần thiết. Thận trọng hơn và tránh không có đủ tài chính trả nợ, khách hàng nên mua trả góp tối đa 1/3 giá trị căn hộ

Khả năng mua căn hộ chung cư trả góp của bạn và gia đình phù hợp nếu phép tính (i)+(ii)≥(iii)

3 nguyên tắc phong thủy khi mua chung cư sau để phúc lộc tiền tài đều vẹn toàn (VietQ.vn) - Nhiều người có nhu cầu mua chung cư hiện nay cần lưu ý 3 nguyên tắc phong thủy quan trong sau đây để cuộc sống luôn may mắn, gia đình hạnh phúc.

Nên chọn dự án có tiện ích đồng bộ

Theo kinh nghiệm của nhiều người, một dự án tổ hợp sẽ tốt hơn nhiều dự án chung cư đơn lẻ. Nguyên nhân là mô hình dự án tổ hợp giúp cư dân dễ dàng tiếp cận nhiều dịch vụ như siêu thị, nhà hàng, bể bơi... ngay trong dự án.

Nội dung hợp đồng

Khi đã ký hợp đồng nghĩa là bạn phải tuân thủ theo đúng những nội dung mình đã ký. Để tránh xảy ra sai sót nên đọc kỹ hợp đồng cần bổ sung hay sửa chữa gì thì có thể thương lượng với chủ đầu tư để có thể mua căn hộ mà không gây phiền toái sau này.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang