Mua iPhone 7 nhân viên có thể bị sa thải

author 19:30 10/10/2016

(VietQ.vn) - iPhone 7 đang là chiếc điện thoại được săn đón trên toàn thế giới nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn đến việc bị sa thải của một số nhân viên mua sản phẩm.

Thanh niên dẫn nguồn từ BGR cho biết, một số công ty tại Trung Quốc đã phát hành một cảnh báo đến nhân viên của mình rằng họ sẽ bị sa thải nếu mua iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus.
Đây không phải là một lời đe dọa suông. Các công ty đã tiến hành đưa ra cảnh báo chính thức bằng văn bản đối với người mua iPhone. Một bức thư do công ty Nanyang Yongkang Medicine gửi đến nhân viên của mình và đăng tải bởi BBC, và được Weibo xác nhận về tính xác thực cho biết các nhân viên không nên mua iPhone mới của Apple, gồm iPhone 7 và 7 Plus.

Nhiều công ty ở Trung Quốc yêu cầu nhân viên không sử dụng iPhone. Ảnh: Internet 

Cảnh báo nói rằng: “Nếu bạn phá vỡ quy tắc này, chỉ cần đến thẳng văn phòng và nộp đơn xin từ chức”.
Phát ngôn viên của Nanyang Yongkang Medicine cho biết với BBC, lệnh cấm mua iPhone 7 được đưa ra cho nhân viên của mình là vì công ty này muốn các nhân viên ‘tập trung vào gia đình thay vì các mặt hàng xa xỉ’.

Samsung hé lộ ngày ra mắt điện thoại Galaxy S8 trước 4 tháng (VietQ.vn) - Nhiều nguồn tin cho rằng Samsung sẽ sớm cho lên kệ chiếc điện thoại Galaxy S8 để làm xoa dịu cơn khủng hoảng đến từ sự cố của Note 7.


Thông tin từ Đại đoàn kết, chính sách này được công ty đưa ra trùng lễ kỷ niệm 85 năm ngày quân đội Nhật xâm lược khu vực Đông bắc Trung Quốc năm 1931. “Ngày 18-9 là một ngày lịch sử. Đừng quên nỗi nhục quốc gia và hãy cùng tẩy chay các sản phẩm nước ngoài”, thông báo trên có viết.
Ngay sau khi được đưa ra, bản thông báo này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với tiêu đề “Nhân viên mua iPhone 7 bị sa thải”. Nhiều người dùng Weibo cho rằng việc tẩy chay iPhone 7 thực chất chỉ gây bất lợi cho nền kinh tế nước nhà, bởi cơ sở sản xuất của Apple chính là nhà máy Foxconn đặt tại Trung Quốc.
Cũng theo Đại đoàn kết, chủ tịch của công ty Nanyang Yongkang không phải là trường hợp duy nhất đưa ra lệnh cấm nhân viên dưới quyền mua iPhone 7. Trong tuần trước, người sử dụng mạng Weibo cũng từng chia sẻ một số bức ảnh chụp tờ thông báo của Bệnh viện phụ khoa Fuling Xinjiuzhou ở Trùng Khánh, trong đó cảnh báo nhân viên về thói quen sử dụng sản phẩm của Apple.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang