Dân văn phòng nên dùng laptop nào là tốt nhất?

authorHòa Lê 06:42 28/09/2018

(VietQ.vn) - Đối với dân văn phòng nên chọn mua laptop có độ bền và độ chính xác cao cũng như cấu hình mạnh để thực hiện các tác vụ nhanh chóng

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Đối với việc chọn mua laptop cho những người làm văn phòng, điều đầu tiên đó là đáp ứng được công việc. Chính vì vậy, khi mua laptop dân văn phòng cần xác định rõ tính chất công việc, nhu cầu sử dụng của mình.

Trao đổi với PV, anh Minh Ngọc (nhân viên bán hàng của FPT Shop) cho biết, dân văn phòng khi mua laptop quan tâm những thông số về màn hình – bàn phím, ổ cứng, dung lượng pin, độ bền.

Mua laptop: Dân văn phòng nên chọn mua laptop nào là tốt nhất?

Nên lựa chọn những mẫu laptop có kích thước từ 12 đến 14 inch.

Về màn hình, nên lựa chọn những mẫu laptop có kích thước từ 12 đến 14 inch. Độ phân giải của màn hình nên là 16:10 (tương ứng 1.280 x 800 hay 1.440 x 900 px).

Theo anh Ngọc với những người hay di chuyển thì nên lựa chọn bàn phím chống nước, phòng ngừa trường hợp bị mưa, hoặc tai nạn xảy ra. Hiện nay, các dòng Dell và Lenovo thường được đánh giá cao vì mang lại những bàn phím có trải nghiệm tốt khi sử dụng.

Về ổ cứng, nên chọn các dòng laptop trang bị ổ cứng SSD. Song hiện nay chỉ có 1 vài dòng laptop cao cấp như Surface Laptop hoặc MacBook mới tích hợp sẵn ổ cứng SSD. Do đó, để tiết kiệm có thể chọn mua mẫu nào đó rồi đầu tư thêm 1 triệu nữa để trang bị ổ cứng SSD cho máy.

Mua laptop: Dân văn phòng nên chọn mua laptop nào là tốt nhất?

 Đối với dân văn phòng thì độ bền của máy là tiêu chí vô cùng quan trọng.

Về dung lượng pin, theo anh Ngọc nên chọn những mẫu laptop có dung lượng pin đủ lớn, thời gian sử dụng lâu ít nhất 9 tiếng đồng hồ. Hiện nay, dòng laptop của Dell đang được nhiều người lựa chọn.

Đối với dân văn phòng thì độ bền của máy là tiêu chí vô cùng quan trọng. “Với cường độ làm việc liên tục trong thời gian dài thì độ bền của máy chính là điều kiện tối ưu. Để đảm bảo về độ bền cho máy những người làm văn phòng nên chọn mua dòng máy của các hãng uy tín như Dell, Asus, HP,… Nên chọn mua các mẫu laptop có vỏ kim loại hoặc khung ma-giê bên trong bởi chúng sẽ hạn chế hỏng hóc do va chạm”, anh Minh Ngọc cho hay.

Lê Hoà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang