Tư vấn mua máy tính: Sinh viên nên chọn laptop nào là tốt nhất?

authorHòa Lê 15:07 28/08/2018

(VietQ.vn) - Từ đầu tháng 8, thị trường laptop đã khởi sắc trở lại, với mức giá trong khoảng giá từ 6 – 10 triệu đồng. Dưới đây là các mẫu laptop có cấu hình và mức giá phù hợp nhất với học sinh, sinh viên; gợi ý cho những ai đang muốn mua.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop, tháng 6 là tháng doanh số bán laptop chậm do dịp nghỉ hè nhu cầu mua sắm của học sinh, sinh viên không cao. Song bắt đầu từ tháng 8 tình hình "ấm lại" và đạt đỉnh vào tháng 9 khi nhu cầu mua sắm cho ngày tựu trường tăng cao.

Tư vấn mua laptop: Sinh viên nên mua laptop nào là tốt nhất?

 Tùy vào nhu cầu học tập có thể lựa chọn mua laptop cho phù hợp.

Đối với việc chọn mua laptop cho sinh viên, điều đầu tiên đó là đáp ứng được nhu cầu học tập. Chính vì vậy, các bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng laptop của mình. Thường những sinh viên thuộc khối Kinh tế hay Khoa học Xã hội không cần đến một chiếc laptop quá mạnh, có cả card đồ họa rời vì những đối tượng này chỉ dừng ở mức đánh văn bản, thuyết trình cùng một số phần mềm nhẹ nhàng.

Còn đối với các bạn thiên về khối Khoa học Tự nhiên hay Kĩ thuật, các phần mềm đồ họa, lập trình,... thường yêu cầu cấu hình máy cao để có thể vận hành trơn.

Trao đổi với PV, anh Minh Ngọc (nhân viên bán hàng của FPT Shop) cho biết, là sinh viên nên chọn mua một chiếc laptop có kích thước phù hợp, nhỏ gọn và thuận tiện mang theo. Trừ khi bạn là sinh viên học ngành kỹ thuật mới cần một máy trạm CAD, thì đơn giản bạn chỉ cần tìm kiếm cho mình một chiếc laptop có trọng lượng dưới 4 pound và màn hình kích thước khoảng từ 11 – 14 inch.

Cũng theo anh Ngọc, sinh viên kỹ thuật sử dụng nhiều giờ liền phần mềm kỹ thuật, đồ họa nặng thì nên đầu tư thêm tiền mua laptop có card rời khoảng 2G trở lên, máy càng to, dày và nặng lại càng bền, chịu được áp lực tốt. Nên chọn cấu hình Core i5 trở lên, Ram 4G trở lên, Nvidia 2G, 15,6 inch.

Còn đối với sinh viên các nhóm ngành kinh tế hay ngoại ngữ, khối C, D nên chọn laptop nhẹ nhàng, chỉ cần trang bị card onboard dùng lâu dài, bền và tiết kiệm điện. Nên chọn Core i3 trở lên, chip Pentium, Ram 4G trở lên.

Tư vấn mua laptop: Sinh viên nên mua laptop nào là tốt nhất?

Cần tìm hiểu về các thông số trước khi mua laptop.

Để chọn cho mình chiếc laptop tốt và phù hợp nhất, sinh viên trước khi mua máy nên biết một chút về thông số cấu hình. Cụ thể, Core i3 mạnh vừa phải dùng phổ thông, Core i5 dùng làm việc lâu dài cho dân công sở, Core i7 thường cho giới doanh nhân hoặc những bạn game thủ.

Card rời Nvidia hoặc AMD khoảng 2G đủ dùng để bạn chạy các phần mềm kỹ thuật như Autocad, máy chơi game thường có 4G Nvidia thế hệ GDDR5 mới cho tốc độ nhanh hơn. Công nghệ wifi hiện nay là chuẩn ac cho tốc độ thu gấp 3 lần chuẩn n. Cổng mạng Lan tốc độ hiện nay đã đạt 1000Mbps thay vì 100Mbps như trước.

RAM thông thường 4G loại DDR3 tiết kiệm điện nhưng thi thoảng xuất hiện RAM thế hệ DDR4 có tốc độ bus cao hơn. Nếu đời máy càng mới thì càng tiết kiệm điện hơn nên pin dùng được lâu hơn. Pin 2 cell tối thiểu thích hợp cho những bạn ít di chuyển, pin 3 cell phổ thông nhất dùng được khoảng 3 – 4 tiếng khi mới mua.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang