Những thực phẩm không nên hâm nóng bằng lò vi sóng để đảm bảo sức khỏe

author 06:51 23/02/2023

(VietQ.vn) - Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể hâm nóng bằng lò vi sóng, thậm chí nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nấm

Nấm chứa nhiều Protein và hàm lượng đạm cũng như dinh dưỡng cao. Chính vì vậy, khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng sẽ biến thành chất độc có hại cho cơ thể.

Không chỉ vậy, nếu chúng ta đun lại nấm hơn 1 lần và ăn vào cũng có thể ảnh hưởng ảnh, hay tổn hại đến tim mạch. Khi chúng ta hâm nóng lại trong lò vi sóng, các protein và hàm lượng dinh dưỡng trong nấm cũng sẽ biến thành chất độc có hại cho con người. 

Nấm là loại không nên hâm nóng bằng lò vi sóng 

Khoai tây

Khoai tây thực sự là một loại thực phẩm lành mạnh và rất tốt. Tuy nhiên, nếu chúng ta hâm lại khoai tây trong lò vi sóng, thì tất cả chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất và thay vào đó là các chất có hại cho cơ thể con người.

Trứng

Trứng là một trong những loại thức ăn thừa không bao giờ được hâm nóng trong lò vi sóng.

Dù là bánh làm bằng trứng, trứng luộc, hấp và rán đều có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác sẽ bị mất khi hâm nóng trong lò vi sóng do tác động của nhiệt độ cao. Thậm chí, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, các loại thực phẩm khác không nên hâm nóng là: thịt gà và rau lá xanh như rau diếp và rau bina.

Đặc biệt, nếu bạn đã ăn ở nhà hàng buffet, dù đồ ăn có ngon đến mấy cũng không nên mang đồ thừa về nhà. Tất cả các món ăn này đã được để ở nhiệt độ phòng. Đó là nhiệt độ khiến vi khuẩn phát triển và sinh sôi nhanh chóng. Khi bạn hâm nóng lại thực phẩm này có thể không tiêu diệt hết vi khuẩn mà nó còn phát triển mạnh hơn.

Ớt khô

Quả ớt đã được phơi khô, thiếu độ ẩm nên trong quá trình quay nóng sẽ dễ bắt lửa. Thứ hai, chất capsaicin và các chất hóa học khác do ớt khô thải ra sau khi đun nóng có thể gây kích ứng mắt và hệ hô hấp.

Nho

Kể cả nho khô lẫn nho tươi đều không nên quay trong lò vi sóng. Các thí nghiệm thực tế cho thấy, không chỉ những quả nho đã cắt đôi mà thậm chí cả hai quả nho nguyên quả khi cho vào lò vi sóng quay cũng sẽ phát ra tia lửa điện.

Hiện tượng này là do quả nho có thể thu năng lượng khi tiếp xúc với bức xạ vi sóng. Khi năng lượng được giải phóng sẽ hình thành trường điện từ mạnh nhất tại điểm tiếp xúc giữa các trái nho. Năng lượng của trường điện từ này rất mạnh, có thể làm ion hóa không khí và tạo ra tia lửa điện, gây hỏa hoạn.

Ngoài nho, các loại trái cây khác như lê, táo, chuối đều có thể được cắt thành miếng nhỏ và hâm nóng trong lò vi sóng trước khi ăn.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang