Singapore phát hiện mỹ phẩm chứa chất cấm nguy hiểm

author 07:13 02/09/2015

(VietQ.vn) - Thủy ngân và hoạt chất hydroquinone là các chất cấm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bị phát hiện trong các sản phẩm mỹ phẩm đang được bán tại Singapore.

Cơ quan Khoa học Y tế (HSA) của Singapore đang cảnh báo người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của hãng "Shantique Bellaza". Ba sản phẩm chứa chất cấm bị phát hiệm có tên SB Facial Fuel Toner Mezzo, SB UV Pro Day Cream Mezzo và SB Rejuvenating Night Cream Mezzo từ nhà phân phối Shantique Bellaza Sdn Bhd được bán trực tuyến với quảng cáo là các sản phẩm chăm sóc da.

Mỹ phẩm chứa chất cấm nguy hiểm bị phát hiện tại Singapore

Mỹ phẩm chứa chất cấm nguy hiểm bị phát hiện tại Singapore

Trong chương trình giám sát thị trường của HAS bao gồm việc kiểm ra các sản phẩm về chất lượng và tuân thủ đảm bảo an toàn, họ đã phát hiện ra các loại mỹ phẩm này có chứa thủy ngân và hydroquinone – một chất hóa học dễ thấy trong các thành phần của các loại kem dưỡng trắng da. Thủy ngân là chất bị cấm sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm vì nó có thể gây phát ban, kích ứng da, thậm chí chóng mặt và đau đầu. Tiếp xúc với thủy ngân nhiều còn có thể ảnh hưởng đến thận. Trong khi đó, hydroquinone là hoạt chất đã bị cấm dùng tại châu Âu vì được cảnh báo là có khả năng gây ung thư, đặc biệt là ung thư máu.

HSA khuyên cáo người tiêu dùng ngưng sử dụng các sản phẩm này và nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào thì nên đến gặp bác sĩ tư vấn. người mua để ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức và tìm tư vấn y tế nếu họ gặp bất kỳ tác dụng phụ. Theo luật pháp Singapore, những ai bị kết tội nhập khẩu, bán và cung cấp sản phẩm y tế bất hợp pháp sẽ bị phạt tiền tối đa 100.000 SGD (khoảng 1,5 tỷ VND)  và phạt tù tối đa 3 năm hoặc cả hai hình phạt này.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang