Sản phẩm dưỡng trắng da và dưỡng tóc chứa chì và thủy ngân độc hại

author 06:29 07/09/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một siêu thị tại thành phố Birmingham, Anh có tên là Maaz Supermarket bị phát hiện có dự trữ các sản phẩm mỹ phẩm chứa các thành phần hóa học độc hại, có nguy cơ gây tử vong cho người sử dụng.

Mới đây, một siêu thị tại thành phố Birmingham, Anh có tên là Maaz Supermarket bị phát hiện có dự trữ các sản phẩm mỹ phẩm chứa các thành phần hóa học độc hại, có nguy cơ gây tử vong cho người sử dụng. Các cơ quan chức năng đã khám xét bất ngờ siêu thị này và lấy hơn 300 mặt hàng để thử nghiệm. Các nhà khoa học hội đồng Anh đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện ra một số mặt hàng có chứa thủy ngân và chì. Đây là 2 kim loại nặng nằm trong danh sách các chất độc cực mạnh và rất nguy hiểm đối với môi trường và sức khỏe con người.

Thủy ngân được phát hiện có trong các sản phẩm làm trắng sáng da như Tillman’s Skin Bleach Cream có thể gây phát ban, đổi màu da và để lại sẹo. Trong khi đó, chì được tìm thấy trong sản phẩm chăm sóc tóc KalaKola Hair Tonic mà khi hấp thụ vào cơ thể con người có thể gây tổn hại đến não, hệ thần kinh, thận và hệ sinh sản. Bên cạnh đó, nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến não bộ và hành vi của trẻ nhỏ khi trong quá trình mang thai, bà bầu nhiễm chì.

Mỹ phẩm dưỡng da và chăm sóc tóc chứa chì và thủy ngân độc hại

Mỹ phẩm dưỡng da và chăm sóc tóc chứa chì và thủy ngân độc hại

Hội viên Hội đồng Barbara Dring tại thành phố Birmingham đồng thời là chủ tịch của Ủy ban Cấp phép và bảo vệ Cộng đồng cho biết: “Người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm chăm sóc tóc hay dưỡng da an toàn cũng như có ghi đầy đủ thông tin, thành phần một cách chính xác và rõ ràng để sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, một số sản phẩm không liệt kê đầy đủ các thành phần vì vậy người tiêu dùng có nguy cơ gặp một số vấn đề với sức khỏe. Mặc dù vậy, họ luôn cần phải kiểm tra các thành phẩn trên bất kì các sản phẩm mỹ phẩm nào để đảm bảo an toàn cho bản thân.”

Bên cạnh các sản phẩm làm trắng da hay chăm sóc tóc, một loạt các sản phẩm khác như mực vẽ henna Nandra Cone, kem trị tàn nhang Stillman’s Freckle Cream, kem dưỡng da Arche Pearl Cream cũng đã bị thu giữ vì không tuân thủ các yêu cầu về ghi nhãn mác. Siêu thị Mazz Supermarket đã bị phạt khoảng 60 triệu và nộp phí hơn 90 triệu vì vấn đề này.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang