Mỹ Tâm 3 lần không đến nhận giải Cống hiến, đâu là lý do?

author 11:00 08/04/2015

(VietQ.vn) - Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 – 2015 đã diễn ra vào tối 6/4 và lần thứ 3, Mỹ Tâm chiến thắng giải Cống hiến cũng cùng hạng mục Ca sĩ của năm nhưng cô chưa bao giờ đến nhận giải.

Theo tin tức mới nhất trên Phụ Nữ News, đây là lần thứ 3 Mỹ Tâm không đến nhận giải Cống hiến hạng mục Ca sĩ của năm. Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 – 2015 đã diễn ra vào lúc 20h tối 6.4 tại Nhà hát TP.HCM. Đây có thể xem là một giải thưởng danh giá do báo Thể thao & Văn hóa (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) khởi xướng và tổ chức.

Giải thưởng này quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi của showbiz Việt như ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Lê Hoàng... Hầu hết các nghệ sĩ đều hồ hởi đến nhận giải của mình, trừ Mỹ Tâm. Người thay mặt "họa mi tóc nâu" nhận giải chính là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Với niềm xúc động mãnh liệt, anh nhắc lời bài hát Ước gì, một bản nhạc anh sáng tác cho "họa mi tóc nâu": "Ước gì Tâm ở đây giờ này".

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay Mỹ Tâm nhận giải Ca sĩ của năm

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay Mỹ Tâm nhận giải Ca sĩ của năm

Được biết, 2 lần trước, cũng với hạng mục giải Ca sĩ của năm, Mỹ Tâm cũng là người chiến thắng nhưng cô không đến nhận giải cùng với một lý do duy nhất là bận show diễn. Chính vì "nhất quá tam" nên nhiều người cho rằng nghệ sĩ đang quay lưng lại với giải thưởng. Trước thắc mắc của nhiều phóng viên, đại diện BTC chương trình cho biết, do lịch trình bận rộn nên Mỹ Tâm đã thông báo trước là không thể đến tham dự.

BTC rất thông cảm và tạo mọi điều kiện cho nghệ sĩ chứ không có chuyện nghệ sĩ quay lưng với giải thưởng. Được biết, Mỹ Tâm hiện đang thực hiện một chương trình tại Nhật Bản, trùng với Lễ trao giải Cống hiến. Tại đây, Mỹ Tâm được khán giả Nhật chào đón nhiệt tình, thậm chí họ còn hát chung bản "Ước gì" với cô.

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến với tiêu chí "có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”. Tiền lễ trao giải, BTC đã cho mở sẵn 50 phiếu bầu trước sự chứng kiến của các phóng viên theo dõi mảng văn hóa - nghệ thuật. Qua đó, hạng mục Ca sĩ của năm được hé lộ là cuộc "rượt đuổi" của  Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm, cạnh hai nam ca sĩ là Tùng Dương và Nguyễn Đình Thanh Tâm.

Mỹ Tâm có trên dưới 50 giải thưởng âm nhạc

Mỹ Tâm có trên dưới 50 giải thưởng âm nhạc

Mỹ Tâm trước đó có thể lập kỷ lục về số giải thưởng cô có với trên 50 cúp, kỷ niệm chương khác nhau. Giải thưởng đầu tiên cô có là giải A Liên hoan tiếng hát Miền Trung và Tây Nguyên khi Mỹ Tâm 15 tuổi. Kế đến là Huy chương vàng Giọng hát hay Xuân (1997), giải nhất ở hai hội thi đơn ca quận Tân Bình và quận 6, TP.HCM (1998)...

Hầu hết các giải thưởng được trao bởi những tờ báo, tổ chức uy tín, giải lại được khán giả khắp cả nước bình chọn. Thậm chí, Mỹ Tâm còn nhận được không ít giải thưởng từ nước ngoài như giải Nghệ sỹ châu Á xuất sắc nhất trong giải thưởng MAMA 2012; Best Southeast Asia Act (Nghệ sỹ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của giải thưởng MTV EMA 2013; Top145 đề cử ở hạng mục Best Female Artist của giải thưởng World Music Awards (Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất giải thưởng Âm nhạc thế giới)...

Tuy vậy cũng có nhiều giải thưởng cô không tham dự được vì bận show như giải Mai Vàng, Làn Sóng Xanh... Và với một bề dày thành tích như thế, cái danh mà Mỹ Tâm hướng tới cũng không còn là vấn đề. Trước đó  "họa mi tóc nâu" cũng từng"đánh tiếng" trên truyền thông rằng cô xin rút lui khỏi các giải thưởng. Lý do chính là bản thân nghệ sĩ cảm thấy niềm tưởng thưởng xứng đáng chính là ở sự ủng hộ của khán giả chứ không nằm ở những danh xưng nữa, theo Báo Đất Việt.

Loan Nguyễn (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang