Mỹ: Thu hồi thuốc trị viêm phổi do nhiễm vi khuẩn

author 06:57 15/04/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, công ty Camber Pharmaceuticals Inc. đã thu hồi thuốc trị viêm phổi Atovaquone do có khả năng nhiễm vi khuẩn Bacillus cereus.

Vừa qua, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, Camber Pharmaceuticals đã tiến hành thu hồi loại thuốc trên do có khả năng nhiễm vi khuẩn Bacillus cereus trong sản phẩm. Việc thu hồi thuốc áp dụng đối với lô #E220182, có UPC 331722629218 và ngày hết hạn là tháng 12/2023. Sản phẩm được phân phối dưới dạng chai nhựa HDPE 210 mL cùng số NDC 31722-629-21 cho các đại lý bán buôn và nhà thuốc bán lẻ trên toàn quốc.

Thuốc trị viêm phổi Atovaquone bị nhiễm khuẩn.

Hiện, Camber Pharmaceuticals chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về trường hợp nhiễm bệnh liên quan đến lô thuốc bị thu hồi. Tuy nhiên, dịch vụ pháp lý Top Class Actions (TCA) vẫn theo sát quá trình thu hồi để sẵn sàng giải quyết trường hợp phát sinh các vụ kiện tập thể.

Nếu người tiêu dùng đã mua sản phẩm trong diện thu hồi nên ngừng sử dụng ngay lập tức và trả lại nhà thuốc hoặc vứt bỏ sản phẩm. Đồng thời, những ai gặp vấn đề sau khi dùng thuốc cần liên hệ nhanh chóng với bác sĩ hay nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được tư vấn cũng như điều trị kịp thời.

Các nhà phân phối, hiệu thuốc và khách hàng sẽ nhận được thông báo trả lại thuốc qua thư và email từ bên thứ ba, công ty dịch vụ Inmar. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể liên hệ với Inmar từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều từ thứ Hai đến thứ Sáu, theo múi giờ miền Đông (Bắc Mỹ).

Gần đây, FDA cũng ban hành thông báo thu hồi khác đối với thuốc Dabigatran Etexilate chống đông máu của Phòng thí nghiệm Ascent vì có hàm lượng nitrosamine tăng cao. Đây là chất gây ung thư cho những người tiếp xúc với hàm lượng cao trong thời gian dài. Được biết, Atovaquone là thuốc bào chế dưới dạng hỗn dịch, được nhiều bác sĩ chỉ định để điều trị bệnh viêm phổi do pneumocystis jiroveci (PCP). Thuốc dành cho người lớn và thanh thiếu niên không thể dùng các loại thuốc điều trị nhiễm trùng khác, chẳng hạn như trimethoprim-sulfamethoxazole.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang