Bàng hoàng vụ nữ tu sĩ 86 tuổi bị cưỡng bức rồi sát hại dã man

author 16:28 22/04/2015

(VietQ.vn) - Dư luận Nam Phi nói riêng và thế giới nói chung đang vô cùng phẫn nộ, bàng hoàng trước vụ việc một nữ tu sĩ 86 tuổi nổi tiếng vì tấm lòng nhân hậu bị hãm hiếp rồi bị sát hại ngay tại phòng ngủ.

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Daily Mail cho biết, cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi đang ráo riết truy lùng kẻ thủ ác hãm hiếp rồi sát hại nữ tu sĩ 86 tuổi nói trên. Theo đó, thi thể bà Gertrud Tiefenbacher được các nữ tu khác phát hiện tại hội truyền giáo Sacred Heart ở thị trấn Ixopo, cách TP Durban khoảng 137 km về phía Tây Nam hôm 19/4.

Theo cảnh sát địa phương, tay nạn nhân bị trói bằng sợi dây của máy đánh chữ và mặt bị bịt kín. Cảnh sát cũng cho biết thêm rằng bà Gertrud bị chết ngạt nhưng không chắc cho bao nhiêu người đàn ông đã tấn công nữ tu sĩ này. Ngoài ra, một số tiền nhỏ trong phòng bà Gertrud cũng đã bị trộm mất.

Một nữ tu sĩ 86 tuổi bị tấn công tình dục và sát hại tại Nam Phi

Một nữ tu sĩ 86 tuổi bị tấn công tình dục và sát hại tại Nam Phi. Ảnh Alamy

Cơ quan điều tra cho hay, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy bà Gertrud bị ép vào phòng và không rõ có bao nhiêu kẻ đột nhập. Dường như nạn nhân bị tấn công ngay tại phòng mình. Hiện các nhân viên điều tra đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi trước khi khẳng định nữ tu sĩ Gertrud bị tấn công tình dục.

Được biết, nữ tu sĩ Gertrud đã sống tại hội truyền giáo trong 60 năm sau khi rời xa quê hương ở nước Áo đến Nam Phi. Nạn nhân vốn nổi tiếng là người yêu công việc chăm sóc trẻ em và đã cống hiến cả đời mình để giúp đỡ trẻ em nghèo. Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn đang làm việc cho chương trình tiếp cận giáo dục tại địa phương

Hiện vụ việc một nữ tu sĩ nổi tiếng có tấm lòng nhân hậu, tốt bụng bị cưỡng hiếp rồi sát hại ngay tại hội truyền giáo đang gây nên làn sóng phẫn nộ chưa từng có ở Nam Phi. Đáng nói, đây không phải trường hợp đầu xảy ra các vụ việc đau lòng như vậy.

Những người biểu tình cầu nguyện cho nữ tu sĩ bị cưỡng bức ở Ấn Độ

Những người biểu tình cầu nguyện cho nữ tu sĩ bị cưỡng bức ở Ấn Độ. Ảnh AFP

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, sự việc tương tự từng xảy ra ở Ấn Độ vào ngày 14/3. Theo đó, một nhóm 7 tên trộm đã đột nhập vào một tu viện thị trấn Ranaghat, bang Tây Bengal và khống chế những người trong tu viện.

Chúng bắt nữ tu sĩ lớn tuổi nhất sang một phòng khác và thay nhau hiếp dâm, vì nạn nhân 71 tuổi này có hành động chống trả quyết liệt. Sau đó, nhóm trộm đã bỏ trốn cùng tiền bạc, điện thoại di động và các tài sản có giá trị khác của tu viện. Camera an ninh tại tu viện đã ghi lại hình ảnh của nhóm trộm này.

Sự việc gây phẫn nộ khắp Ấn Độ và nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra khắp các thành phố lớn của nước này. Cảnh sát đang ráo riết truy tìm các hung thủ còn lại và tuyên bố trao khoảng 1.500 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về những nghi phạm.  Được biết hiện cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm đầu tiên của vụ án.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang