Vụ nữ tu sĩ Ấn Độ bị cưỡng hiếp: 8 nghi can sa lưới

author 17:05 16/03/2015

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất về vụ nữ tu sĩ bị cưỡng hiếp tại Tây Bengal, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 8 nghi can liên quan và tiếp tục truy lùng những tên còn lại.

Tuổi Trẻ đưa tin theo báo The Guardian, vụ nữ tu bị cưỡng hiếp tại Ấn Độ xảy ra vào sáng sớm 14-3. Sau khi đột nhập tu viện, các nghi can đã lục soát, đập phá, lấy trộm tiền, sau đó cưỡng hiếp tập thể một nữ tu 75 tuổi (cũng có tin nói bà 71 tuổi). Nữ tu kể trên đã bị cưỡng hiếp khi bà cố gắng ngăn cản vụ trộm. Lúc đó trong tu viện còn có 2 nữ tu khác và 1 bảo vệ, tất cả bị bọn trộm trói vào ghế.

Theo tờ Hindu, đây không phải là một vụ hiếp dâm tập thể bởi từ lời khai của nữ tu, cảnh sát Ấn Độ cho rằng chỉ có một kẻ cưỡng hiếp bà. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác vẫn khẳng định nữ tu đã bị nhiều kẻ cưỡng hiếp. BBC cho biết, hiện sức khỏe nạn nhân đã trong tình trạng ổn định tại một bệnh viện ở Calcutta. Cảnh sát hiện đang thẩm vấn 8 nghi can kể trên.

Thông tin mới nhất về vụ nữ tu bị cưỡng bức cho biết cảnh sát đã bắt giữ 8 nghi can8 nghi can trong vụ nữ tu bị cưỡng hiếp đã bị cảnh sát bắt giữ

Các nhà điều tra cũng đã công bố một đoạn phim từ lấy từ camera an ninh, trong đó thấy rõ mặt 4 trong số 6 kẻ đã đột nhập vào tu viện Jesus and Mary tại thị trấn Ranaghat (bang Tây Bengal) hồi cuối tuần qua. Những kẻ này đã lấy trộm nhiều tiền bạc và thiết bị đắt tiền, theo Thanh Niên.

The Guardian cho hay, hiện cảnh sát đang thẩm vấn những kẻ bị bắt và mở rộng tìm kiếm các nghi can khác trên phạm vi toàn quận Nadia.

Làn sóng phản đối chính quyền đang dâng cao trên toàn Ấn Độ sau vụ nữ tu bị cưỡng hiếp

Làn sóng phản đối chính quyền đang dâng cao trên toàn Ấn Độ sau vụ nữ tu bị cưỡng hiếp

Sau vụ tấn công, cảnh sát đã công bố hình ảnh từ camera và treo thưởng 100.000 rupee (khoảng 1.500 USD) cho những ai cung cấp thông tin về các nghi can. Thủ hiến Tây Bengal cũng tuyên bố sẽ có hành động nhanh chóng và mạnh mẽ đối với những kẻ có liên quan.

Riêng nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện ở Calcutta và được thông báo hiện trong tình trạng ổn định. Các nhà thờ trên cả nước đã tổ chức cầu nguyện cho bà, trong khi Tổng Giám mục Calcutta đã yêu cầu tăng cường an ninh cho tu viện nơi xảy ra vụ tấn công

Cảnh sát treo thưởng 100.000 rupee (khoảng 1.500 USD) cho những ai cung cấp thông tin dẫn đến bắt giữ những kẻ thủ ác trong vụ án cưỡng bức nữ tu này. Tuy nhiên, chính quyền Ấn Độ đang bị chỉ trích gay gắt trên khắp Ấn Độ vì đã để cho tình trạng cưỡng hiếp phụ nữ xảy ra lan tràn.

Liên quan đến những người vừa bị bắt giữ, cảnh sát không nói rõ có ai thuộc nhóm đã nhìn thấy mặt trong camera an ninh hay không, cũng không tiết lộ các thông tin xung quanh những gì họ đã khai. 

 Phương Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang