Nâng ngực dễ bị ung thư?

author 07:46 29/03/2015

(VietQ.vn) - Nâng ngực bằng silicon được biết đến là một giải pháp thẩm mỹ mang nhiều nguy cơ rủi ro. Song, rất nhiều phụ nữ vẫn bất chấp những hậu quả có thể xảy ra và chọn phương pháp này để cải thiện khuyết điểm cơ thể.

Ngày 17/3, Viện Ung thư Quốc gia Pháp (INCA) công bố đã tìm thấy mối liên quan giữa ung thư và nâng ngực silicon. Kể từ năm 2011, đã có 18 trường hợp có tế bào ung thư hạch anaplastic lymphoma (ALCL) liên quan đến nâng ngực bằng silicon. ALCL là một dạng ung thư hạch không Hodgin liên quan tới các tế bào lympho lớn thoái biến. Bệnh xuất hiện khi các tế bào ung thư tạo nang bao quanh vật liệu cấy ghép trong cấu trúc tuyến vú của người bệnh.

Kết quả điều tra cho thấy, 14 trong số 18 trường hợp trên đều đi nâng ngực tại công ty dược mỹ phẩm Allergan. Tuy nhiên, đại diện của công ty này tuyên bố “Sự an toàn của bệnh nhân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”. Họ còn cho biết, công ty có hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý dược phẩm của Pháp (ANSM). Ở Pháp, có khoảng 400.000 phụ nữ đã phẫu thuật nâng ngực. Trong đó, 80% vì lý do thẩm mỹ và chỉ 20% do tác dụng phụ sau ung thư vú, theo Zing.

 Nâng ngực silicon có thể dẫn đến ung thư

Nâng ngực silicon có thể dẫn đến ung thư

Theo báo cáo mới của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), tỷ lệ mắc ALCL ở phụ nữ nước này là 1/500.000, tỷ lệ xuất hiện ở ngực càng hiếm hơn. Tuy nhiên, FDA đã ghi nhận được 60 trường hợp bệnh nhân nữ được ghép túi nâng ngực trên thế giới bị ung thư dạng ALCL.

FDA nhận định: “Có thể có sự liên quan giữa ung thư hiếm gặp ALCL với việc sử dụng túi nâng ngực, đặc biệt khi có nhiều trường hợp vị trí khối u xuất hiện gần nơi cấy ghép”. Cả FDA lẫn Afssaps đều đánh giá vẫn còn sớm để “kết tội” gây ung thư cho các loại túi nâng ngực và cần phải có nhiều nghiên cứu chi tiết hơn, theo Tiền Phong.

Hoài Nhân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang