Những dấu hiệu báo động nam giới có thể mắc ung thư

author 14:38 22/03/2015

(VietQ.vn) - Bệnh ung thư ở nam giới nếu được phát hiện sớm sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc điều trị, do đó, điều quan trọng là cần biết được những dấu hiệu thông thường có thể dẫn đến ung thư.

Chăm sóc phòng ngừa bệnh thông thường có thể phát hiện ung thư và các bệnh khác ở giai đoạn sớm. Khi bệnh ung thư được phát hiện sớm, bệnh nhân có nhiều lựa chọn hơn để điều trị. Dưới đây là một số dấu hiệu có thể dẫn đến ung thư ở nam giới.

Đau khi đi tiểu

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến ở nam giới

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến ở nam giới

Hiện ung thư tuyến tiền liệt đang ngày càng gia tăng ở nam giới. Nếu thấy những cơn đau bất thường khi đi tiểu hoặc có máu trong nước tiểu nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư không nên bỏ qua là thấy máu trong tinh dịch.

Lở loét trong miệng

Vết loét trong miệng không khỏi sau một thời gian là vấn đề phải lo lắng. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem nếu có bất kỳ sự đổi màu như những đốm trắng, đỏ hoặc màu xanh xung quanh vết lở loét.

Bầm tím

Những dấu hiệu sớm của bệnh bạch cầu là suy giảm khả năng vận chuyển oxy của máu và hình thành cục máu đông. Nếu thường bị bầm tím một cách ngẫu nhiên, đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư.

Thay đổi màu da

Các chuyên gia tin rằng đàn ông trên 50 tuổi dễ bị mắc bệnh ung thư da. Nếu nhận thấy một sự thay đổi màu da khác thường, đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư, theo ghi nhận từ báo Giáo Dục Việt Nam.

Tinh hoàn thay đổi

Ung thư tinh hoàn thường xảy ra ở nam giới tuổi từ 20 - 39. Bất kỳ sưng tấy, khối u, hoặc cảm giác nặng nề ở bìu không nên bỏ qua. Một số bệnh ung thư tinh hoàn xảy ra rất nhanh chóng. Vì vậy, phát hiện sớm là đặc biệt quan trọng trong công tác điều trị.

Sút cân ngoài ý muốn

Nam giới ó thể mắc bệnh ung thư nếu tình trạng sút cân kéo dài

Nam giới dễ mắc bệnh ung thư nếu tình trạng sút cân kéo dài

Nếu một người đàn ông mất hơn 10% trọng lượng cơ thể của mình trong một khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng, anh cần phải tìm gặp bác sĩ để kiểm tra cụ thể hơn.

Tế bào ung thư sinh sôi nẩy nở, tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng, khiến cho sự phân giải trong cơ chế trao đổi chất của cơ thể tăng nhanh, hơn nữa những người bị ung thư thì thường khó hấp thu dinh dưỡng nên sẽ nhanh sút cân. Đây cũng là một nguyên nhân quan trọng nhất gây sút cân mà không có dấu hiệu và triệu chứng nào đáng kể ở giai đoạn đầu.

Ho kéo dài

Ho do cảm lạnh, cúm hoặc dị ứng là điều được báo trước. Nhưng ho kéo dài - được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc một sự thay đổi khác lạ trong cơn ho,  không nên bỏ qua. Ho kéo dài chiếm khoảng 2% các trường hợp ung thư phổi, theo báo Vietnamnet.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang