Những kinh nghiệm giúp doanh nghiệp áp dụng thành công BSC và KPI

authorHòa Lê 19:00 04/02/2017

(VietQ.vn) - Áp dụng hệ thống BSC và KPI giúp cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng; tạo tiền đề cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

BSC và KPI là những công cụ quản lý hiệu suất, hệ thống này bản chất là một công cụ quản trị chiến lược, quản trị mục tiêu một cách xuyên suốt từ cấp cao nhất đến những vị trí thấp nhất trong một tổ chức. Việc áp dụng thành công hệ thống BSC và KPI giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng. Tuy nhiên, trên thực tế các doanh nghiệp Việt còn gặp nhiều khó khăn khi áp dụng hệ thống quản lý này. Dưới đây là một vài những kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp áp dụng thành công BSC và KPI.

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng BSC và KPI

 BSC và KPI là những công cụ quản lý hiệu suất giúp doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng

Chuẩn bị cơ sở hạ tầng đầy đủ

Việc chuẩn bị này khá đơn giản đối với mỗi doanh nghiệp mà bản chất đây cũng là những chức năng, nhiệm vụ không thể thiếu được của tổ chức nhưng có thể do thói quen, do sự thiếu quan tâm của các cấp lãnh đạo mà những chức năng chưa được đặt đúng vai trò của nó.

Vai trò của những bước chuẩn bị cần thiết này có lẽ không cần phải nhấn mạnh lại khi đây chính là yếu tố nhằm khắc phục những sai lầm cơ bản trong quá trình triển khai và ứng dụng BSC và KPI.

Giá vàng trong nước ngày 3/2 ‘lao dốc’ sau khi tăng kỷ lục(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 3/2/2017 bất ngờ quay đầu giảm mạnh sau khi tăng kỷ lục. Giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 37,30 triệu đồng/lượng.

Xây dựng BSC và KPI

Để áp dụng thành công đòi hỏi mỗi doanh nghiệp triển khai cần nghiên cứu kỹ lưỡng để có được một hệ thống tối ưu nhất ngay lần đầu tiên áp dụng. Những yếu tố quan trọng cho bước triển khai xây dựng này là:

Lựa chọn đội ngũ xây dựng BSC và KPI phù hợp. Những đối tượng được lựa chọn để triển khai xây dựng hệ thống này chắc chắn phải là đội ngũ cán bộ chủ chốt có chuyên môn và kinh nghiệm nhất của tổ chức, trong đó người đứng đầu doanh nghiệp sẽ nắm vai trò của định hướng và xác lập hệ thống những nguyên tắc cốt lõi của hệ thống.

Tăng cường công tác truyền thông biến BSC và KPI thành một nét trong văn hóa doanh nghiệp.

Năng suất chất lượng: Kinh nghiệm áp dụng BSC và KPI

 Các doanh nghiệp Việt còn gặp nhiều khó khăn khi áp dụng BSC và KPI

Có thể sử dụng một đơn vị tư vấn có đủ kinh nghiệm triển khai BSC và KPI tại doanh nghiệp.

Sử dụng kết quả đánh giá KPIs một cách hiệu quả

Sử dụng kết quả đánh giá KPI cho việc định hướng các hoạt động phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp: kết quả đánh giá KPI là bức tranh phản ánh rõ nét nhất những mảng sáng tối về hiệu suất công việc của các bộ phận trong một tổ chức. Khi thực trạng đã được làm sáng tỏ thì vấn đề đối với mỗi tổ chức là tìm hướng khắc phục những tồn tại và thúc đẩy những thế mạnh sẵn có.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang