Áp dụng Công nghệ VPro tăng năng suất và quản trị vượt trội doanh nghiệp may

author 06:28 09/07/2015

(VietQ.vn) - Vpro là một công nghệ sử dụng bộ vi xử lý Intel Core2 Duo, bộ chipset mới Intel Q965 Express và hệ thống kết nối mạng Gigabit Intel 82566DM được kết hợp với các phần mềm hỗ trợ mang lại khả năng quản trị vượt trội cho doanh nghiệp may.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dệt may là một ngành phát triển phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của con người, cho nên ngành luôn có triển vọng phát triển tốt. Hơn nữa, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp của Vinatex tương đối thấm thía bài học cạnh tranh, và là Ngành tiếp xúc sớm nhất với môi trường cạnh tranh thế giới. Tuy trong 9 tháng đầu năm 2014, Ngành DMVN đã xuất khẩu được 18 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, nhưng để tiếp tục giữ vững vị trí là một cường quốc dệt may, và cải thiện hơn nữa, thì doanh nghiệp dệt may cần vượt qua thách thức về năng suất lao động.

Hiện nay năng suất lao động của công nhân doanh nghiệp dệt may đang ở mức báo động, thấp hơn 50% so với Trung Quốc, 40% so với Indonesia, Thailand, Philippine…, làm giảm lợi thế cạnh tranh của ngành dệt may trong nước. Nguyên nhân chính là do trình độ quản lý và trình độ người lao động, thiết bị công nghệ. Vì vậy các doanh nghiệp cầnphải lập tức bắt tay vào cải thiện năng suất lao động để tăng cường năng lực cạnh tranh.

Năng suất lao động ngành may Việt Nam còn thấp

Năng suất lao động ngành may Việt Nam còn thấp

Hiện nay, tại các DN của Tập đoàn như Nhà Bè, Việt Tiến, May 10, Đức Giang, Hòa Thọ…, việc áp dụng phương pháp SX tinh gọn LEAN rất mạnh mẽ, bước đầu tăng năng suất lên tới 20-30%. Tuy nhiên LEAN chưa phải là tất cả, các DN còn cần áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến khác để triệt tiêu lãng phí trong quá trình SX, đạt hiệu quả cao hơn.

Để tồn tại và phát triển thì nhân lực là vấn đề quyết định đối với ngành dệt may, đồng thời để ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả thì cần nâng cao nhận thức của lãnh đạo, tăng cường đầu tư vào phần cứng, phần mềm (đặc biệt là phần mềm ERP và quản trị nhân lực). Các doanh nghiệp dệt may cũng đã tăng cường trao đổi về lợi ích, tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin; trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy hiệu quả ứng dụng từng công nghệ… 

Để tăng năng suất chất lượng, doanh nghiệp cần kết hợp cả phần mềm công nghệ và quản trị

Để tăng năng suất chất lượng, doanh nghiệp cần kết hợp cả phần mềm công nghệ và quản trị

Intel đã giới thiệu nền tảng công nghệ thông tin dành cho doanh nghiệp có tên vPro, bao gồm phần cứng và phần mềm, khả năng điện toán vượt trội và quản lý bảo mật linh hoạt hơn cũng như những lợi thế về chi phí. Công nghệ vPro sử dụng bộ vi xử lý Intel Core2 Duo, công nghệ quản lý Intel AMT thế hệ thứ hai và công nghệ ảo hóa IntelVT, bộ chipset mới Intel Q965 Express và hệ thống kết nối mạng Gigabit Intel 82566DM được kết hợp với các phần mềm hỗ trợ mang lại khả năng quản trị vượt trội.

Song song với phần mềm quản trị, các phần mềm chuyên dụng dùng trong sản xuất đang được dùng phổ biến ở các công ty dệt may trong nước chủ yếu là Lectra (Pháp), Gerber (Mỹ), Gemini (Ý), Investronica (Tây Ban Nha), Optitex (Mỹ), G-Pro (Malaysia) và nhiều sản phẩm ngoại khác như PAD, StyleCad, AGMS, TorayCad, CyberCad, Tukatech, Assyt, Polytron… góp phần tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp.

Phương Khanh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang