Nga cấm nhập khẩu các phụ phẩm thịt bò từ EU

author 06:33 20/10/2014

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ ngày 21/10, Nga sẽ cấm nhập khẩu mọi loại phụ phẩm thịt bò có nguồn gốc tại các nước thuộc Liên minh Châu Âu vì sản phẩm có xu hướng nhiễm hóa chất độc hại và chứa dư lượng kháng sinh.

Thông tin cập nhật trên Rusia Beyond The Headlines cho biết, "Bắt đầu từ ngày 21/10, chúng tôi sẽ đưa ra các quy định nhằm hạn chế lượng phụ phẩm thịt bò, trang sức và nhiều sản phẩm khác không nằm trong danh sách lệnh cấm vào tháng 8 vừa qua”, Sergei Dankvert, giám đốc của cơ quan giám sát nông nghiệp Nga Rosselkhoznadzor, đã trao đổi với Interfax. 

Các phụ phẩm thịt bò từ Châu Âu sẽ bị cấm vận tại Nga

Các phụ phẩm thịt bò từ Châu Âu sẽ bị cấm vận tại Nga do hàng kém chất lượng dễ gây nguy hại cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Ông cho biết, Nga đã quyết định sử dụng biện pháp này vì gần đây các sản phẩm nhiễm hóa chất độc hại và chứa dư lượng thuốc kháng sinh ngày càng tăng lên đáng kể. Chỉ trong hai tháng vừa qua, lượng thuốc kháng sinh nguy hiểm bị phát hiện có trong các phụ phẩm thịt bò nhập khẩu từ 6 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu lên đến 17 lần, ông Dankvert nói. 

Mặt khác, cuộc đàm phán qua điện thoại với các chuyên gia châu Âu đã không đem lại kết quả như mong muốn, ông Dankvert thông tin thêm. "Chúng tôi không nhận được câu trả lời rõ ràng và cũng không có được lời giải thích liên quan đến vấn đề phát hiện các độc chất trong hàng nhập khẩu”. Ông còn nhận định, những sự cố này sẽ trở nên đặc biệt nghiêm trọng khi những hành động cố gắng buôn lậu thịt, chủ yếu là thịt lợn, từ các nước EU đang ngày một gia tăng. 

Thêm nữa, Rosselkhoznadzor gần đây đã nỗ lực ngăn chặn 7.500 tấn thịt lợn nhập khẩu qua Đức, Lithuania, có thể sẽ đến Latvia, Belarus và Kazakhstan. "Chúng tôi không có cơ sở đảm bảo nào để tin tưởng vào Ủy ban châu Âu. Vì vậy, một lệnh cấm mới sẽ được ban hành đối với các sản phẩm chưa từng có mặt trong danh sách hàng cấm vận trước đây”, ông Dankvert khuyến cáo.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang