Thu hồi 1,8 tấn thịt bò nghi nhiễm bệnh bò điên

author 06:47 14/06/2014

(VietQ.vn) - Theo tìm hiểu, Mỹ đang tiến hành lệnh thu hồi hơn 1,8 tấn thịt bò bị nghi có nguồn gốc từ bò điên gây bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong cho người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu tại Mỹ, hơn 1,8 tấn xương sườn mắt và các bộ phận khác của bò bị thu hồi vì nghi chúng có nguồn gốc từ bò điên.

Lượng thịt bò bị thu hồi được sản xuất tại cơ sở thịt Mỹ Fruitland ở Jackson, Missouri, cung cấp cho một trung tâm phân phối thịt Whole Foods tại Connecticut, để phục vụ cho các cửa hàng New England, một nhà hàng ở thành phố New York và một nhà hàng khác ở thành phố Kansas, Missouri.

1,8 tấn thịt bò nghị nhiễm bệnh bò điên bị thu hồi tại Mỹ

Thu hồi thịt bò nghi nhiễm bệnh bò điên tại Mỹ

Thịt bò được sản xuất và đóng gói vào khoảng thời gian giữa tháng 9 năm 2013 đến tháng 4 năm 2014. Mặc dù, thanh tra không tìm thấy dấu hiệu nào cho thấy bò giết mổ có dấu hiệu bị bệnh não xốp, hay bệnh bò điên trong lô sản phẩm này.

Trong một tuyên bố của  Ban An toàn và Kiểm Tra Thực Phẩm USDA, một phát ngôn viên cho biết: "Tất cả những động vật đều được kiểm tra đầy đủ cả trước và sau khi giết mổ, nhân viên FSIS còn xác nhận không có dấu hiệu hoặc triệu chứng nào liên quan đến bệnh bò điên. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, FSIS đã đưa ra lệnh thu hồi cấp độ II (nguy cơ từ xa) đối với sản phẩm không có đủ giấy tờ đã qua kiểm định. Bên cạnh đó, FSIS và công ty đều chưa nhận được báo cáo nào về các phản ứng có hại cho người tiêu dùng do sử dụng sản phẩm này".

 

 

USDA yêu cầu, bộ phận não và mô thần kinh cột sống cần được loại bỏ khỏi các sản phẩm từ thịt gia súc từ 30 tuổi trở lên vì rất có thể nó mang nhiều protein gây bệnh bò điên.

Những người tiêu thụ thịt bò điên có thể mắc căn bệnh hiếm gây tử vong ở người, có tên gọi là biến thể bệnh Creutzfeldt-Jakob.

Trước đây đã từng xuất hiện trường hợp bệnh  đầu tiên vào năm 1996 và tính đến nay có tổng cộng 229 bệnh nhân từ 12 quốc gia đã được xác định mắc căn bệnh hiếm này, theo CDC cho biết.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang