Khủng bố ở Syria đang 'chết dần chết mòn' nhờ sức mạnh của Không quân Nga

author 09:22 07/08/2016

(VietQ.vn) - "Không quân Nga hiện đang dần bẽ gãy xương sống của chủ nghĩa khủng bố quốc tế hoành hành ở Syria” – Tướng Nga nhận định.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Báo Infonet dẫn nguồn tin từ RIA Fan đưa tin, phát biểu trong lễ khai mạc vòng chung kết cuộc thi Không quân quốc tế Aviadarts-2016 (tổ chức tại Ryazan, Nga), anh hùng quân đội đồng thời là Tư lệnh không quân Nga - Thượng tướng Viktor Bondarev - khẳng định, sự đổi mới kịp thời đã biến lực lượng không quân Nga trở thành biểu tượng sức mạnh của quân đội nước này, giúp bẻ gãy xương sống của chủ nghĩa khủng bố tại Syria.

“Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo đất nước Không quân Nga đã trở thành lực lượng mạnh nhất của quân đội. Chúng tôi luôn nhận được kịp thời những mẫu vũ khí và thiết bị quân sự tiên tiến nhất. Nhờ đó mà Không quân Nga hiện đang dần bẽ gãy xương sống của chủ nghĩa khủng bố quốc tế hoành hành ở Syria” – Tướng Nga nhận định.

Theo Tư lệnh không quân Nga các cuộc thi đấu quân sự quốc tế cùng với Aviadarts giúp các bên chứng minh khả năng của các thiết bị hàng không quân sự tiên tiến, hiện đại nhất một cách hiệu quả.

Lực lượng hàng không vũ trụ LB Nga bắt đầu hỗ trợ cho quân đội chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố từ ngày 30/9/2015. Hiện lực lượng này đang tiến hành tấn công vào các vị trí của nhóm khủng bố Jaish al-Fatah ở miền nam Aleppo để trợ giúp cho quân chính phủ giải phóng thành phố này.

  Không quân Nga hiện đang dần bẽ gãy xương sống của chủ nghĩa khủng bố quốc tế hoành hành ở Syria. Ảnh minh họa: Sputnik

Trong một diễn biến liên quan, báo Pháp luật Plus đưa tin từ hãng thông tấn Nga TASS cho hay người phát ngôn Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Thiếu tướng Sergei Rudskoi cho biết: "Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã liên tiếp không kích dữ dội nhằm hỗ trợ quân đội Syria, đẩy lùi đợt phản công của phiến quân và ném bom các mục tiêu có chọn lọc gần Aleppo khi chúng cố gắng chọc thủng vòng vây của quân đội chính phủ Damascus ở những khu vực trong thành phố do IS kiểm soát”.

Thiếu tướng Rudskoy cho biết thêm, hoạt động vây hãm hiệu quả của quân đội Syria ở Aleppo đã khiến 5.000 tay súng thánh chiến phải chịu tổn thất lớn về trang thiết bị quân sự. Ước tính khoảng hơn 800 phiến quân đã thiệt mạng, 14 xe tăng, 10 xe bọc thép và hơn 60 xe trang bị súng máy đã bị phá hủy

Với sự trợ giúp mạnh mẽ của không quân Nga, giao tranh giữa phiến quân khủng bố với quân đội Syria đã kết thúc vào khoảng 4 giờ sáng ngày 1/8 (giờ địa phương). Ngoài ra, ông Rudskoi còn cho biết, hơn 300 dân thường đã thoát khỏi sự kìm kẹp của IS thông qua hành lang nhân đạo được thiết lập bởi chính phủ, 82 tay súng thánh chiến đã đầu hàng quân đội Syria.

Nhói lòng cảnh Lào Cai hoang tàn sau cơn lũ dữ(VietQ.vn) - Từ ngày 2/8 đến 5/8/2016, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn kèm theo dông lốc, sạt lở đất, lũ quét.

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang