Nga ngừng nhập khẩu thực phẩm của Ukraine

author 06:22 04/08/2014

(VietQ.vn) - Nga tuyên bố tạm ngừng nhập khẩu các thực phẩm từ thị trường Ukraine do vấn đề chất lượng sản phẩm. Cơ quan giám sát Liên bang Nga về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng & an sinh con người cho biết.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Trước đó, Moscow đã ngừng nhập khẩu hầu hết các loại ngũ cốc, sữa, nước trái cây của Ukraine sau khi phát hiện sản phẩm không bảo đảm chất lượng. 

sản phẩm nhập khẩu

Nga tuyên bố ngừng nhập khẩu thực phẩm của Ukraine. Ảnh minh họa

Theo một số báo cáo từ giới chức Nga cho hay, Nga đang có kế hoạch ngừng nhập khẩu các loại trái cây, rau củ quả của Mỹ cũng như một số nước châu Âu do sâu bệnh và vi phạm nhiều lần về chứng nhận sản phẩm.

Nga nhập khoảng 1/4 các sản phẩm từ EU. Sau khi ngừng nhập khẩu thực phẩm từ EU rất có thể Nga sẽ nhập khẩu sản phẩm từ Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Iran và Argentina.

Tuần trước, các chuyên gia kinh tế đã cảnh báo, biện pháp trừng phạt của EU với Nga có thể sẽ khiến tình hình kinh tế của đất nước gặp nhiều khó khăn. Vì các biện pháp trừng phạt, Nga có thể cắt giảm đến 40 tỷ USD và đến năm 2015 con số này tăng lên 50 tỷ USD trong sản lượng kinh tế hàng năm.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng cảnh báo rằng, nền kinh tế châu Âu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi các lệnh trừng phạt Nga.

EU và Mỹ đã cáo buộc Moscow có liên quan trong cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine. Kể từ hồi tháng 4 sau khi Nga sáp nhập Crimea, người dân khu vực Donetsk và Lugansk cũng biểu tình đòi ly khai sau đó đã tiến hành cuộc trưng cầu dân ý chính thức tách khỏi Ukraine. Kể từ đó các cuộc đụng độ giữa quân ly khai và quân chính phủ ở khu vực Donetsk và Lugansk trở nên thường xuyên hơn.

Lệnh trừng phạt được bổ sung sau khi chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi tại trên lãnh thổ đông Ukraine khiến 298 hành khách thiệt mạng vào ngày 17/7.

Phương Tây đã cáo buộc lực lượng ly khai thân Nga bắn rơi chiếc MH17 và tiến hành trừng phạt Nga. Tuy nhiên phe ly khai đã bác bỏ mọi cáo buộc trong thảm kịch này. 

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang