Ngân hàng Mỹ bị điều tra vì tuyển con bộ trưởng Trung Quốc

author 13:48 10/02/2015

(VietQ.vn) - Ngân hàng JPMorgan vào năm 2007 bắt đầu tuyển dụng Cao Giác, (32 tuổi), con trai Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành dưới sự hậu thuẫn của William Daley - cựu Bộ trưởng Thương mại Mỹ.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người lao động, ngân hàng đầu tư JPMorgan đang bị công tố viên Mỹ điều tra về việc tuyển dụng con trai Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành dù người này không có năng lực. Trong một bản báo cáo nội bộ, Cao Giác bị tố gửi nhầm e-mail có nội dung khiêu dâm cho một nhân viên phòng nhân sự và được mô tả là một người “chưa trưởng thành, vô trách nhiệm và không đáng tin cậy”.

Dù công ty trải qua nhiều đợt cắt giảm nhân sự nhưng Cao Giác vẫn được cấp trên giữ lại, một phần do Bộ trưởng Cao Hổ Thành “đánh tiếng”. Bà Danielle Domingue, một nhà tuyển dụng của JPMorgan, kể Cao Giác trả lời phỏng vấn quá tệ và là một trong những ứng viên yếu kém nhất mà bà từng thấy.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành. Ảnh minh họa

Các cơ quan chức năng Mỹ đã và đang điều tra các hoạt động tuyển dụng của JPMorgan theo Luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA), trong đó nghiêm cấm các công ty Mỹ trao đổi bất kỳ thứ gì có giá trị vì bất kỳ lợi ích kinh doanh nào. Đến nay những người có liên quan trong ngân hàng JPMorgan, Cao Giác hay Cao Hổ Thành đều chưa chịu cáo buộc chính thức nào. Tuy nhiên, có khả năng JPMorgan sẽ bị phạt tiền và bị buộc thay đổi chính sách tuyển dụng nếu công ty vi phạm các quy định.

Sau 2 năm làm việc tại JPMorgan, Cao Giác đã thôi việc và tiếp tục làm tại một số công ty danh tiếng khác. Anh này hiện đang làm việc tại Goldman Sachs, cũng là một trong những ngân hàng đầu tư đa quốc gia hàng đầu và có ảnh hưởng nhất tại Mỹ và cả trên thế giới, báo Dân trí đưa tin. 

Thái Hà


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang