Ngăn ngừa ung thư bằng 'công thức vàng' đơn giản không phải ai cũng biết

authorTrần Thanh 17:00 11/11/2016

(VietQ.vn) - Ngăn ngừa ung thư hiệu quả bằng gừng tươi, mật ong hiện nay được nhiều người áp dụng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo báo Sức khỏe và Môi trường đưa tin, nữ bệnh nhân ung thư tuyến nội tiết tại Bosnia & Herzegovina được chẩn đoán không thể sống thêm quá 20 ngày, đã "trở về từ cõi chết" sau khi sử dụng một công thức đặc biệt gồm gừng và mật ong.

 Ngăn ngừa ung thư bằng công thức đơn giản từ gừng và mật ong hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cụ thể, một phụ nữ giấu tên gần đây đã chia sẻ "thần dược" cứu bà từ tay "thần chết" sau khi được chẩn đoán không thể sống quá 20 ngày do căn bệnh ung thư tuyến nội tiết.

Không cần hoá trị hay phẫu thuật, cũng không hề gây đau đớn, "thần dược" được chế từ những nguyên liệu siêu đơn giản chỉ với gừng và mật ong đã giúp nữ bệnh nhân này thoát chết "ngoạn mục".

Nguyên liệu:

Gừng: 2 củ lớn

Mật ong: 300 ml

Thực hiện: Gừng rửa sạch, cạo vỏ, băm nhỏ rồi trộn cùng mật ong và bảo quản trong hũ kín.

Sử dụng: Dùng 3-4 lần/ngày; mỗi lần dùng 1 thìa. Nên dùng thìa gỗ, men hoặc nhựa thay cho thìa kim loại.

Có thể nhiều người không tin tưởng công thức siêu đơn giản trên có thể trị hết bệnh ung thư. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Gừng có nhiều tác dụng có lợi cho sức khoẻ con người cũng như trong quá trình điều trị ung thư.

Trước hết, gừng có khả năng chống viêm nhiễm và có nhiều chất chống ô xi hoá mạnh. Không chỉ vậy, theo website y khoa nổi tiếng WebMD, một số chất trong gừng có khả năng tác động trực tiếp và tiêu diệt tế bào ung thư.

Nhiều nghiên cứu khác trên thế giới như nghiên cứu của Đại học bang Georgia hay của nhóm các nhà khoa học tại Đại học Minnesota cũng chứng minh: Gừng có khả năng kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư, giúp giảm kích thước khối u và ngăn chặn quá trình di căn của các tế bào ung thư như ung thư phổi hay khối u tuyến tiền liệt.

Dù mới chỉ được thí nghiệm trên chuột, nhưng những kết quả trên đã cho thấy tính khả thi của việc sử dụng gừng trong điều trị ung thư. Ngoài ra, gừng vốn là một loại củ lành tính và hầu như không gây độc hại cho sức khoẻ con người.

Do đó, sử dụng gừng mỗi ngày như uống trà gừng, ăn món ăn có gừng hay uống gừng mật ong không những không gây hại cho sức khoẻ, mà còn giúp tăng cường sức khoẻ và tránh được nhiều bệnh tật.

Theo Tiền Phong, gừng giàu magie, vitamin C và khoáng chất mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không những thế, gừng còn được biết đến là một trong những thực phẩm tốt nhất có đặc tính kháng virus, chống viêm, phòng chống nhiễm khuẩn.

Nhờ đặc tính chống viêm nên gừng có khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, loại bỏ chất nhầy trong phổi, từ đó làm sạch phổi cực hiệu quả. Trà gừng giàu các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố thông qua đường hô hấp, chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Đây cũng là phương thuốc hiệu quả giảm nguy cơ đột quỵ, chống lại virus gây cảm lạnh, cảm cúm và vết loét do lạnh. Ngoài ra, gừng có chứa crôm, magiê và kẽm, giúp duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh và bình thường. Hiệp hội mang thai Mỹ khuyến cáo tiêu thụ gừng dưới dạng trà hoặc mứt, giúp hạn chế buồn nôn buổi sáng khi mang thai.

Nói về công dụng phòng chống, hỗ trợ điều trị ung thư của mật ong, PGS- TS Hoàng Cao Sạ, bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, trong mật ong nguyên chất chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, có thể xâm nhập mạnh mẽ vào các tế bào trong cơ thể, chống lại quá trình lão hóa tự nhiên. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mật ong có công dụng ngăn chặn tế bào ung thư phát triển, ngăn chặn sự di căn của ung thư.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang