Ngành hàng không yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp cao điểm nghỉ lễ

author 06:06 09/04/2022

(VietQ.vn) - Để đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không trực thuộc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các cảng hàng không chuẩn bị sẵn sàng các phương án về việc đảm bảo an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5 năm 2022.

Ngành hàng không dự báo, trong dịp cao điểm nghỉ lễ tháng 4 năm nay, sản lượng vận chuyển qua các cảng hàng không tăng nhanh.

Tại Cảng HKQT Nội Bài, sản lượng vận chuyển nội địa dự kiến tăng mạnh với khoảng 350 lượt chuyến bay và hơn 65 ngàn lượt khách (tính riêng quốc nội) trong ngày cao điểm Giỗ Tổ Hùng Vương; 400 lượt chuyến bay và khoảng 75 ngàn lượt khách quốc nội trong ngày cao điểm nghỉ Lễ 30/4, 1/5. Sản lượng bay quốc tế tuy đang ở mức thấp với trung bình khoảng hơn 100 lượt chuyến bay và 3,6 ngàn lượt khách quốc tế mỗi ngày song đã có những dấu hiệu tăng trưởng kể từ khi Việt Nam mở cửa bầu trời, đón khách du lịch quốc tế.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến dịp cao điểm Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/4- 1/5, ga quốc nội và quốc tế sẽ đón khoảng 70 – 75 nghìn khách thông qua Cảng mỗi ngày, thậm chí một số ngày lượng khách có thể cao hơn.

Ngành hàng không yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp cao điểm nghỉ lễ

 Ngành hàng không yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp cao điểm nghỉ lễ.

Cảng HKQT Đà Nẵng dự kiến sản lượng là 130-140 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 8-10 lần chuyến/ngày (quốc tế) dịp Giỗ tổ Hùng Vương; từ 168-180 lần chuyến/ngày (quốc nội) và 16-20 lần chuyến/ngày (quốc tế) giai đoạn nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Cảng HKQT Cam Ranh dự kiến sẽ có 63-65 lần chuyến/ngày trong dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng vương và 30/4-1/5.

Cảng HKQT Phú Quốc dịp nghỉ Giổ Tổ Hùng Vương (từ 08/04 đến 12/04/2022) sẽ có sản lượng vận chuyển là 140 đến 150 lượt chuyến bay/ngày tương đương 21.195 lượt hành khách đi, đến/ngày tăng từ 25 đến 30% so với ngày thường; trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 (từ ngày 28/04/2022 đến ngày 04/05/2022) từ 180 đến 190 lượt chuyến bay/ngày tương đương 26.960 hành khách đi, đến/ngày tăng từ 58 đến 68% so với ngày thường.

Thực hiện Chỉ thị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc đảm bảo an toàn khai thác, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và Lễ 30/04, 01/05 năm 2022, các cảng hàng không đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ, bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo phục vụ khai thác đi đôi với phòng dịch Covid-19 cũng như sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể phát sinh trong hoạt động khai thác thực tế.

Ngoài ra, các Cảng duy trì công tác giao ban phối hợp hằng ngày đối với các đơn vị trong dây chuyền phục vụ bay tại Cảng, thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp thông tin và ra Quyết định tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC), đồng thời triển khai chế độ trực lãnh đạo, chỉ huy 24/7 tại các cấp để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong hoạt động khai thác.

Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, các Cảng yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận tải mặt đất (xe buýt, xe điện, taxi, xe hợp đồng) phải đảm bảo đủ các phương tiện vận tải phục vụ vận chuyển hành khách trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm muộn, sáng sớm.

Ngoài ra, lực lượng an ninh hàng không phối hợp với các lực lượng và cơ quan quản lý Nhà nước tại Cảng tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất các khu vực lân cận Cảng nhằm sớm phát hiện các vi phạm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để kịp thời có biện pháp phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Về đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, tất cả các cảng đã triển khai phổ biến toàn thể cán bộ nhân viên, đặc biệt là những lao động trực tiếp phục vụ hành khách thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Chính Phủ và các Quyết định của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn tạm thời đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; tuân thủ Bộ Quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19 của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và phối hợp với CDC các tỉnh duy trì công tác phòng chống dịch bệnh (Phát miễn phí/ bán khẩu trang, bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng cửa và trong các phòng vệ sinh tại nhà ga đi).

Với hành khách, ngành hàng không khuyến cáo, để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục hàng không, đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ, mọi hành khách cần khai báo y tế bằng phần mềm PC-Covid trước khi lên sân bay; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; chủ động lên sớm trước giờ bay (cố gắng có mặt trước giờ bay 02 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 03 tiếng đối với chuyến bay quốc tế); phối hợp và tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên hàng không. Sau khi hoàn thành thủ tục check- in, khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt khách đi theo đoàn, nhóm đông để hoàn thành các thủ tục hàng không nhanh chóng, thuận tiện.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang