Ngày càng nhiều sản phẩm dành cho trẻ em bị thu hồi

author 09:30 05/04/2018

(VietQ.vn) - Một nhóm an toàn phi lợi nhuận cho biết số sản phẩm dành cho trẻ em bị thu hồi đang gia tăng và trở nên tồi tệ hơn, các mặt hàng nguy hiểm cũng có thể được mua một cách dễ dàng hơn.

Năm 2016, những chiếc tủ quần áo Ikea bị đổ khiến ít nhất 8 trẻ em tử vong. Các cuộc thu hồi với số lượng lớn cũng được tiến hành sau đó.

Tuy nhiên, những vấn đề nguy hiểm từ sản phẩm dành cho trẻ em vẫn chưa chấm dứt. Trên thực tế, chúng thậm chí còn đang gia tăng. Có rất nhiều món đồ khác vẫn còn gây nguy hiểm cho trẻ em, trong khi đó, người lớn đôi khi không hề nhận ra cho đến khi quá muộn.

Theo báo cáo, trung bình cứ 4 ngày có một dòng sản phẩm dành cho trẻ em bị thu hồi. Các vật dụng được thu hồi bao gồm tất cả mọi thứ từ quần áo, đồng hồ, đến đồ chơi, sữa,...

Ngày càng nhiều sản phẩm dành cho trẻ em bị thu hồi 

Theo một báo cáo mới từ nhóm vận động trẻ em có trụ sở tại Chicago, Kids in Danger, năm 2017, 93 sản phẩm dành cho trẻ em đã được thu hồi, tăng 22% so với năm 2016,.

Trong năm ngoái, mặc dù không có báo cáo về tử vong  do sản phẩm dành cho trẻ em, nhưng tổng cộng có 1.630 trường hợp xảy ra, gây ra hơn 153 thương tích cho trẻ do 16 sản phẩm khác nhau. Các nhà sản xuất sau đó cũng tiến hành thu hồi sản phẩm.

Vào tháng 12 năm ngoái, hơn 7000 tấn sữa của của Lactalis Michel Nalet có thể đã bi nhiễm khuẩn, khiến công ty này phải đã phát lệnh thu hồi trên nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan.

Không chỉ vậy, mới đây nhất các mặt hàng như quần áo, núm vú trẻ em, khăn ướt, ghế ngồi cũng lần lượt được thu hồi đầu năm 2018 do nguy cơ gây hại cho trẻ. Cụ thể: hơn 600,000 bộ quần áo pijama dành cho trẻ em có xuất xứ từ Đài Loan (Trung Quốc) do không đáp ứng tiêu chuẩn quy định của liên bang về phòng cháy đối với các sản phẩm trẻ em; hơn nửa triệu núm vú trẻ em Dr.Brown bị thu hồi do nguy cơ gây nghẹt thở; đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm mỹ phẩm nước súc miệng trẻ em Smart Kids 250 ml (Hương cam), số lô: 010217, ngày sản xuất: 13/02/17, hạn dùng: 13/02/20 do Công ty cổ phần ATZ quốc tế đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong sản phẩm….

Nancy Cowles, giám đốc của tổ chức Kids in Danger, nói cho biết: "Những sản phẩm này đã không biểu hiện bất kì lỗi nào khi được thử nghiệm bởi các nhà sản xuất cho đến khi chúng đến tay người tay người tiêu dùng."

Do đó, cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ trẻ em. Một số người tiêu dùng thậm chí còn không biết rằng họ đã mua phải các mặt hàng bị thu hồi.

Nancy Cowles cung cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là cảnh báo cả người bán hàng trên các trang web, cũng như các trang web, để tìm ra cách để bảo vệ trẻ em khỏi những sản phẩm gây nguy hiểm này".

Để giữ an toàn trong thời gian chờ đợi, Kids in Danger khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra lại tất cả các sản phẩm dành cho trẻ em và đảm bảo sản phẩm mà con bạn sử dụng thường xuyên không phải sản phẩm bị được thu hồi.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang