Thu hồi 2 lô mỹ phẩm sữa tắm, kem trắng da của công ty Phi Thanh Vân

author 23:24 30/03/2018

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân thu hồi trên toàn quốc 2 lô mỹ phẩm do công ty này sản xuất vì có nhiều vi phạm.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, 2 lô mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là kem trắng da, chống dị ứng 30gr, số côngbố 002040/15/CMPHHCM, hạn dùng tháng 12/2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, số công bố 003203/CBMP-HCM, số lô H1010636, hạn dùng tháng 12/2020.

Theo Cục Quản lý dược, lý do là kiểm nghiệm kem dưỡng trắng da cho kết quả không đạt về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn, không thống nhất thông tin về các thành phần Parabens và 2-Phenoxyethanol giữa phiếu công bố, kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn. Sản phẩm này cũng không ghi số lô trên nhãn sản phẩm.

 Hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm Phi Thanh Vân trên website công ty. Ảnh: Tuổi trẻ

Sản phẩm sữa tắm trắng da toàn thân thì có ghi số lô, nhưng cũng không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn, hàm lượng 2-Phenoxyethanol qua kiểm nghiệm cũng không đúng với công bố của công ty và nhãn sản phẩm.

Theo báo Pháp luật TPHCM, cả hai sản phẩm đều do Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM lấy tại Công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân (địa chỉ trên hồ sơ ở phường 11, quận 6, TP.HCM) sản xuất. Công ty này cũng đứng tên công bố và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Qua đây, Cục Quản lý dược đã yêu cầu công ty này tiến hành thu hồi sản phẩm và gửi báo cáo thu hồi các lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý dược trước ngày 30/4.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm giám sát hoạt động thu hồi và kiểm tra Công ty CP mỹ phẩm Phi Thanh Vân về việc chấp hành các quy định về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm. Giám sát thu hồi các sản phẩm không đúng quy định của công ty này.

 Trụ sở công ty Phi Thanh Vân. Ảnh: PLTPHCM

Trước đó,  ngày 3/1, Công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đình chỉ sản xuất, niêm phong lấy mẫu và yêu cầu giải trình. Ngày 9/1, công ty này bị phạt 155 triệu đồng vì không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. 

Cơ quan thuế cho biết Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân thành lập từ năm 2014, có trụ sở tại quận 6.

Từ khi thành lập đến quý 1/2017 chưa phát sinh doanh thu. Sang quý 2/2017, công ty đã có phát sinh doanh thu (nhưng không đáng kể), và công ty cũng đã đăng ký sử dụng hóa đơn.

Tháng 11/2017, Công ty cổ phần mỹ phẩm Phi Thanh Vân cũng đã chuyển trụ sở từ quận 6 sang quận Tân Phú.

Đến nay, cơ quan thuế chưa kiểm tra, thanh tra công ty này. Tuy nhiên, do Công ty mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã có những vi phạm ở lĩnh vực khác, và đây được xem là dấu hiệu rủi ro về thuế. Do đó, cơ quan thuế sẽ bắt đầu tiến hành kiểm tra trong tuần tới.

 Minh Khuê (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang