Ngày hội STEM: Truyền cảm hứng yêu khoa học cho các bạn học sinh

author 06:07 19/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh với hàng loạt các hoạt động như trình diễn robot, trải nghiệm tại các gian hàng... đã mang đến những khám phá thú vị cho người tham dự và học sinh.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh vừa diễn ra tại trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức nhân dịp thành phố Bắc Ninh được công nhận là thành phố đô thị loại I. Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện lớn, có quy mô toàn tỉnh về STEM, thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 học sinh cùng rất nhiều thầy cô, phụ huynh và những người quan tâm, được tổ chức tại tỉnh.

Tại sự kiện, có nhiều hoạt động thú vị được trình diễn giúp cho những người đam mê công nghệ, mong muốn khám phá được thỏa thích trải nghiệm. Cụ thể sẽ có hoạt động trình diễn robot: Giao thông thông minh của Học viện STEM. Trong phần này, học sinh sẽ được xem tình huống giả định là robot mang hàng đi giao cho từng nhà (trên sa bàn). Trên đường đi, robot phải xử lý một số tình huống phát sinh như rẽ phải, rẽ trái để tới đúng địa điểm giao hàng. Ngoài phần trình diễn, các em học sinh còn có cơ hội được tự tay điều khiển robot để nhận quà.

Tại các gian hàng và trải nghiệm, học sinh, thầy cô, phụ huynh và người tham gia được trải nghiệm một số thí nghiệm từ Học viện Sáng tạo S3 như Bánh răng, thử tài với Rubic dây, chơi trò Hack não qua sông, Trò chơi Trí uẩn (sắp xếp các miếng hình để thể hiện khả năng tưởng tượng và óc sáng tạo) hay chơi trò Mê cung điện (điều khiển nhẫn trong mê cung)...

Dưới dây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại sự kiện:

Tại buổi khai mạc nhiều em học sinh háo hức tham gia ngày hội STEM nên đã tới từ rất sớm để tới thăm các gian triển lãm. Trong ảnh các em học sinh thích thú với mô hình robot gắp bóng.

 

Hai chú robot Maccano thu hút các em nhỏ.

 

Các em nhỏ thử tài với Rubic dây. 

 

Thầy giáo cùng các học sinh đến dự sự kiện.

 

Học sinh tới Ngày hội STEM cũng được tham gia các trò chơi thể thao thông minh như Wii, xbox.

 

Học sinh trải nghiệm kính thực tế ảo.

 

Các em nhỏ thực hành trò lắp ghép bánh răng. 

 

Tại gian trưng bày của các học sinh chuyên hóa Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam trình diễn rất nhiều các thí nghiệm hóa học thú vị, độc đáo như tạo màu chuyển đổi, tạo máu giả, tạo kem đánh răng cho voi…

 

Chiếc tay giả điều khiển bằng suy nghĩ của công ty TNHH 3D MASTER cũng đã được giới thiệu tới các em nhỏ. 

 

Thí nghiệm tạo lửa bốc cháy - đây có lẽ là thí nghiệm đặc sắc và mạo hiểm nhất của ngày hội do các học sinh chuyên hóa Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam giới thiệu. 

 

Phần trình diễn thí nghiệm thế giới siêu lạnh của Học viện Sáng tạo S3. Đây là tập hợp 10 thí nghiệm liên quan đến nhiệt độ siêu lạnh gần -200 độ C của Nito lỏng như: Súng không khí hay dùng chuối đóng đinh…Trong mỗi thí nghiệm, giáo viên sẽ giải thích cơ chế cho học sinh hiểu vì sao.

 

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang