Nghệ An thu giữ hơn 3.000 phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 12:17 02/06/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa kiểm tra và phát hiện hơn 3.000 phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc tại một cửa hàng kinh doanh.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An cho biết, mới đây Đội QLTT số 3 phối hợp với Công an thành phố Vinh kiểm tra cửa hàng kinh doanh linh kiện, phụ kiện điện thoại do ông Nguyễn Xuân Lâm làm chủ có địa chỉ tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng kinh doanh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ: 1.900 miếng dán cường lực điện thoại, 210 mặt kính điện thoại, 200 màn hình điện thoại di động và 850 ốp điện thoại các loại.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nêu trên 

Đội QLTT số 3 đã xử phạt Hộ kinh doanh Nguyễn Xuân Lâm về hành vi kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó xử lý vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số hàng vi phạm trị giá 31,2 triệu đồng.

Nghệ An thu giữ hơn 3.000 phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Cục QLTT Nghệ An 

Nói tới phụ kiện điện thoại giá rẻ, không rõ nguồn gốc các chuyên gia của Thegioididong cho biết, hiện tại phụ kiện điện thoại trên thị trường rất phong phú, từ cái ốp lưng cho tới sạc dự phòng, món nào cũng chia ra làm vài loại từ rẻ cho tới mắc, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc chất lượng tốt sẽ mắc hơn. Bởi vậy, người dùng rất khó biết được nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm.

Thông thường, các loại phụ kiện thường chia ra 2 loại là trang trí và sử dụng. Với loại trang trí thường là bao da, ốp lưng, dán da,... Những loại này nếu mua hàng kém chất lượng vẫn không gây ảnh hưởng tới thiết bị của chúng ta, nên chúng gần như vô hại với thiết bị. Tuy nhiên, cần lưu ý, những phụ kiện này thường được sử dụng các nguyên liệu tái chế và có thể không được xử lý tốt, nên nguy cơ về sức khoẻ khi tiếp xúc một thời gian dài vẫn có thể xảy ra.

Loại thứ 2 là phụ kiện sử dụng, là các loại phụ kiện liên kết trực tiếp với thiết bị như: Sạc cáp, tai nghe, dán màn hình hay các loại sạc dự phòng,... Loại này nếu mua nhầm hàng kém chất lượng thì vô cùng nguy hiểm. Nhẹ thì có thể gây loạn cảm ứng, nặng hơn là liệt các điểm cảm ứng và thậm chí gây cháy nổ thiết bị. Với loại này, thường thấy nhiều nhất là sạc, cáp, tai nghe nhái của các hãng lớn và sạc dự phòng.

Với nhiều sản phẩm phụ kiện điện thoại như hiện nay người dùng cần bổ sung một số kiến thức cơ bản để chọn lựa cho mình các phụ kiện đúng chuẩn để bảo vệ cho thiết bị và cả chính bản thân. Đừng vì ham rẻ mua phải những loại hàng kém chất lượng để rồi rước họa vào thân.

Nếu không biết cách phân biệt, hãy tham khảo từ bạn bè,người quen; hoặc tìm hiểu trên các trang tin công nghệ để tìm đến những nơi bán hàng uy tín, chính hãng để tìm cho mình những phụ kiện phù hợp với nhu cầu.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang